ขึ้นเหนือหวั่นโดนพังเวที อภิสิทธิ์งดปราศรัยใหญ่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววานนี้ (12 ธ.ค.)

ก่อนเดินทางไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.ที่ จ.เชียงใหม่ว่า จะไม่เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพราะจะเกิดปัญหาบุกพังเวทีอีก โดยจะเน้นการเดินพบปะประชาชนในพื้นที่ เมื่อถามถึงเศรษฐกิจปีหน้า นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นปัญหาที่ท้าทาย เราเห็นแนวโน้มทางเศรษฐกิจในหลาย ๆ เรื่องสามารถบริหารการจัดการได้ง่าย แต่อีกด้าน เราน่าจะมีแรงกระตุ้น แรงเหวี่ยงจากการที่ประเทศไทยได้กลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตย


“เหตุผลที่ผมต้องประกาศ 99 วัน เพราะเห็นว่า เป็นหน้าต่างที่เปิดอยู่ ถ้าไม่สามารถกระตุ้นให้เกิดอะไรขึ้นมาได้ การฟื้นเศรษฐกิจก็ยาก ส่วนที่คนมากระแหนะกระแหนว่า ทำไมต้อง 99 วัน ผมว่าเป็นความจำเป็นในแง่การบริหารจัดการด้านเศรษฐกิจ” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้พูดไปหลายเวทีแล้วว่า

ไม่ว่าใครจะชนะการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีสิทธิ์กลับประเทศไทยได้อยู่แล้ว และคงต้องไปต่อสู้คดีในศาล ศาลจะตัดสินอย่างไรไม่เกี่ยวกับใครจะชนะการเลือกตั้ง เพราะศาลตัดสินไปตามเนื้อหาคดีความ และไม่ว่าตนจะมีความรู้สึกส่วนตัวกับพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไร เมื่อได้รับโอกาสให้ดำรงตำแหน่งตรงนั้น ตนก็จะเอาสิ่งเหล่านั้นออกไป มีหน้าที่ดูและพ.ต.ท.ทักษิณ และคนไทยคนอื่นให้ความเป็นธรรม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์