ขิงโต้ข่าว ดาราทวงเงินกปปส.

ขิงโต้ข่าว ดาราทวงเงินกปปส.

โฆษกกปปส. โพสต์เฟซแจง ข่าว ดาราทวงเงิน 'กปปส.' ยันยอดบริจาคไม่ถึง 2 พันล้าน มีกองทุน-สภาทนายความดูแล ตั้งแง่ เป็นขบวนการสร้างข่าว กลบกระแสถอดถอน “ปู-นิคม-สมศักดิ์”

เมื่อวันที่12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.
 
โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง)” ถึงกรณีมีสื่อโซเชียลมีเดียอ้างว่า มีกลุ่มดารานักแสดงส่งจดหมายถึงพระสุเทพ ปภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. เรื่องขอตรวจสอบความโปร่งในการใช้จ่ายเงินบริจาค ในระหว่างที่มีการชุมนุมอยู่จำนวนเกือบ 2 พันล้านบาท และยังทวงถามบัญชีรายรับรายจ่าย ของกปปส.นั้น ว่า “ จับพิรุธเอกสารเถื่อน ขบวนการเด็กเลี้ยงแกะแทรกสื่อ กุข่าวกลบความผิด โดยตอนแรกตนก็รู้สึกถึงข้อพิรุธของเอกสารที่แอบอ้างกลุ่มดารานักแสดงที่สนับสนุน กปปส.จนกระทั่งดาราตัวจริงหลายคนต้องออกมาแสดงความแปลกใจ และในที่สุดก็พบว่า เอกสารที่นำมากล่าวอ้างแชร์กัน เป็นเพียงเอกสารเถื่อน หลังจากรองผู้อำนวยการหอภาพยนตร์ ออกมายืนยันว่า หอภาพยนตร์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่มาของเอกสารลวงโลกฉบับนี้ทั้งหมดเป็นการปั้นน้ำเป็นตัว”

นายเอกนัฏ ชี้แจงอีกว่า เรื่องเงินบริจาคมีการชี้แจงมาโดยตลอด โดยเงินที่รับมาทั้งหมดไม่ถึง 2 พันล้านบาท
 
ทั้งนี้การบริหารจัดการแบ่งกองออกตามวัตถุประสงค์อย่างชัดเจน คนบริจาคสำหรับช่วยชาวนาฟ้องร้องเรื่องข้าว ก็มอบให้กองทุนที่สภาทนายความรับผิดชอบอย่างเปิดเผย ส่วนกองทุนผู้ได้รับบาดเจ็บก็มีรายละเอียดชี้แจงบนเว็บ โปร่งใส จ่ายออกจากบัญชีเป็นเช็คล้วน ๆ ส่วนค่าบริหารจัดการ เดิมทีก็มีบัญชี แต่ก็ถูกอายัดและระงับการทำธุรกรรมไป คนถึงออกมาบริจาคเป็นเงินสดและสิ่งของ ทั้งหมดด้วยความสมัครใจ ซึ่งทุกคนก็เห็นอยู่ว่านำไปใช้จ่ายสำหรับบริหารจัดการหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การ์ด อาหาร เวที เป็นต้น


นายเอกนัฏ ชี้แจงอีกว่า ที่น่ากลัวเพราะเห็นทีเรื่องนี้จะตั้งใจทำกันเป็นขบวนการมีการรับลูก  แชร์รวดเร็วเป็นลูกโซ่
 
ประกอบกับข่าวความพยายามที่จะครอบงำสื่อในเครือเนชั่น เหมือนกรณีที่เคยเกิดขึ้นกับไอทีวีมาแล้ว  สื่อมีชื่อเสียงสำนักหนึ่งเหมือนตั้งใจหลับตาแชร์ต่อ และมาลบภายหลังความผิดสำเร็จ คงเพราะเกรงว่าจะถูกฟ้อง เหมือนเด็กเลี้ยงแกะที่ชอบกระพือข่าวตบตาหวังกลบความผิด คงไม่บังเอิญที่ช่วงนี้ สนช.กำลังพิจารณาถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และเรื่องถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมวลมหาประชาชนรู้ทัน และไม่หลงเชื่อวิธีการดังกล่าวง่าย ๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์