ขอแรง“ไพบูลย์”แจงคลิปลับ

นายจรัญ ภักดีธนากุล


“จรัญ” ระบุต้องขอแรง “ไพบูลย์” แจงคลิปลับ บอกต้องขึ้นอยู่กับความพอใจ ชี้จะให้ศาลแจงตอนนี้คนคงไม่เชื่อ


วันนี้ (6 พ.ย.) นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึง มติของที่ประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ อดีตเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้แถลงชี้แจงกรณีการสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวชัดเจนนัก เพราะเมื่อวานตนเข้าประชุมช้า และที่ประชุมก็ได้มีมติดังกล่าวไปแล้ว แต่ตนก็เห็นว่านายไพบูลย์ เป็นประธานคณะกรรมการสอบคัดเลือกในครั้งนั้น น่าจะเข้าใจ และชี้แจงได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายไพบูลย์ ระบุว่า ยังไม่ได้รับการประสานงานให้แถลงข่าวเรื่องนี้ คณะตุลาการฯ จะมอบหมายให้ใครไปประสานงาน นายจรัญ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบในขั้นตอนว่าจะมอบหมายให้ใครเป็นผู้ประสานงาน

เมื่อถามว่า หากนายไพบูลย์ ไม่แถลง จะทำอย่างไร เพราะขณะนี้ นายไพบูลย์ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว และยังมีสถานะเป็นกรรมการองค์กรอิสระ ศาลจะสั่งการให้นายไพบูลย์ ชี้แจงได้หรือไม่ นายจรัญ กล่าวว่า หากจะไม่พูดก็เป็นเอกสิทธิของท่าน เราจะไปบังคับไม่ได้ เพราะฉะนั้น ก็ขึ้นกับความพอใจของท่านว่า จะให้ความจริงกับสังคมหน่อยได้ไหม เรื่องนี้ เราจะไปบังคับท่านไม่ได้ เราไม่ได้อยู่ในฐานะที่ทำได้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ผู้บริหารในสำนักงานในขณะนี้ ก็ร่วมเป็นกรรมการในครั้งนั้น เหตุใดจึงไม่แถลงเอง นายจรัญ กล่าวว่า ขณะนั้น ท่านไพบูลย์ เป็นประธานกรรมการสอบคัดเลือก และผมเข้าใจว่า น้ำหนักของคนในศาลหากพูด หรือชี้แจงจะถูกมองว่าพูดเข้าข้างตัวเอง ถึงได้โยนไปให้คนนอกที่ไม่ได้อยู่ในความครอบงำเป็นผู้ชี้แจง และนายไพบูลย์ ก็ไม่ได้อยู่ในความครอบงำ ท่านน่าจะพูดตรงไปตรงมา ไม่เช่นนั้น จะให้ใครยืนยันข้อเท็จจริง เพราะเรื่องนี้ ผมก็ถูกใส่ร้ายป้ายสีในคลิปวีดีโอดังกล่าวเช่นกัน ผมก็เห็นว่าท่านไพบูลย์ ก็ควรแถลงความจริงให้สังคมรับรู้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์