ขอศาลอนุมัติหมายจับนปก.หมิ่นเบื้องสูง


พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. กล่าวถึงคดีหมิ่นเบื้องสูงของ สน.ชนะสงครามที่คณะกรรมการพิจารณาคดีหมิ่นฯ ของ บช.น.ประชุมไปเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.)
 
ว่า ที่เสนอมามีเรื่องเดียวเป็นของ นายสุชาติ นาคบางไทร หรือนายวราวุธ ฐานังกรณ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่ากทม. เข้าข่ายกระทำความผิด ตาม ป.อาญา ม.112 คือหมิ่นสถาบันฯ พนักงานสอบสวนเสนอมา 2 สวน

1.ขอตั้งข้อหา

2
.ขอความเห็นชอบออกหมายจับ

ซึ่งที่ประชุมมีความเห็นว่าเข้าฐานความผิดเบื้องต้น หลักฐานจากเทปการบันทึกเสียง จากคนที่ชำนาญด้านภาษา บอกว่ามีหลักฐานพอที่จะออกหมายจับ


เช้าวันนี้พนักงานสอบสวนเดินทางไปขอศาลออกหมายจับอยู่ ส่วนศาลเห็นอย่างไร จะสั่งเพิ่มเติมให้สอบประเด็นไหนก็ดูกันอีกที ไม่อยากใช้คำว่าชัดเจนหรือไม่ เพียงแต่เวลานี้หลักฐานเพียงพอที่จะขอออกหมายจับ 

เรื่องการให้ประกันตัวยังไม่ขอพูดไปก่อน อยู่ที่พยานหลักฐานน้ำหนักของพยาน ถ้าเขาออกไปแล้วจะหลบหนีหรือมีอันตรายกับผู้อื่น หรือไปสร้างความวุ่นวายก็จะเป็นเหตุไม่ให้ ถ้าไม่มีนายประกันน่าเชื่อก็ไม่น่าจะมีปัญหา
          
“ฝากเตือน ว่าจริงๆ ในส่วนนี้ไม่ควรที่จะเอาไปขยายความต่อ เพราะเป็นการหมิ่นเหม่กับสิ่งที่เราเคารพรัก การทำซ้ำหรือไปเผยแพร่ก็จะมีความผิดตามไปด้วย ขอร้องว่าอย่าดำเนินการต่อ” ผบช.น.กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์