ขอลี้ภัยอังกฤษ ทักษิณหนี ไปพร้อมพจมาน

หลังจากที่หลายฝ่ายต่างจับตาดูว่าการเดินทางออกนอกประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาจะมีการทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองหรือไม่ ล่าสุดปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณและภริยาได้ตัดสินใจไม่กลับประเทศ และไม่มารายงานตัวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันที่ 11 ส.ค.แน่นอน   


สำหรับความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ที่ได้ทำเรื่องขอเดินทางไปต่างประเทศต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


และมีกำหนดที่จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่
10 ส.ค. เพื่อมารายงานตัวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันที่ 11 ส.ค.นั้น เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ได้ตัดสินใจไม่เดินทางกลับประเทศไทย ตามกำหนดที่มีการเปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับจากประเทศจีนในเวลา 21.45 น. โดยเที่ยวบินทีจี 615 โดยรายชื่อของผู้โดยสารของเที่ยวบินทีจี 615 ที่ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 21.45 น. ไม่ปรากฏชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ร่วมเดินทางมากับสายการบินไทยเที่ยวบินดังกล่าว และ พ.ต.ท.ทักษิณกับภริยาจะไม่ไปรายงานตัวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ โดย พ.ต.ท.ทักษิณและภริยาจะขอลี้ภัยทางการเมืองอยู่ในต่างประเทศ   โดยจะเดินทางจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนไปประเทศอังกฤษทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้บุตรชาย และบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณทั้งสามคน คือ นายพานทองแท้ น.ส.พินทองทา และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้เดินทางออกจากประเทศไทยไปตั้งแต่วันที่
9 ส.ค.

โดยเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่
TG.916 เวลา 12.00 น.จากสนามบินสุวรรณภูมิปลายทางประเทศอังกฤษ โดยมีรายงานว่า ขณะที่เดินทางออกนอกประเทศได้มีการขนย้ายกระเป๋าเดินทางจำนวนมาก คาดว่าจะหลบไปอยู่ในประเทศอังกฤษ

เมื่อเวลา 21.20 น. ที่หน้าอาคารรับรองพิเศษ สนามบินสุวรรณภูมิ นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน

ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับบ้านว่า เข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่เดินทางกลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบินทีจี
615 อย่างไรก็ตาม ให้ทุกคนรอฟังข่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณที่จะเปิดแถลงข่าวพร้อมทั้งครอบครัว โดยจะเปิดให้สัมภาษณ์สดผ่านสื่อต่างประเทศจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มายังสถานีโทรทัศน์ประเทศไทย เพื่อแจ้งถึงเหตุผลที่ไม่เดินทางกลับประเทศไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์