ขอนแก่นคึกจัดบายศรีสู่ขวัญทักษิณ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 เม.ย. นายปานชัย บวรรัตนปราณ ผู้ว่าฯขอนแก่น พร้อมคณะ

ได้เดินทางมาที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 ในวัดที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการตระเวนไหว้พระในวันที่ 21 เม.ย. นี้ และยังเป็นวัดที่อดีตนายกฯ เคยมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์สมัยโดนคดีซุกหุ้น โดยนายปานชัย ได้พบกับพระเทพวงศาจารย์ (คูณ ขนติโก) เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 ที่ควบคุมพระเณรปัดกวาดสถานที่

นายปานชัย ได้หารือกับพระเทพวงศาจารย์ ถึงการจัดเตรียมสถานที่ว่าต้องทำให้ถูกต้องและดีที่สุด

และร่วมจัดโต๊ะที่นั่งเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา รวมทั้งจัดเตรียมที่ ณ พระมหาธาตุ 9 ชั้น สำหรับพิธีทางศาสนาเริ่มต้นด้วยการจุดเทียนชัย พระสวดคาถาจุดเทียนชัย พ.ต.ท.ทักษิณ เวียนขวาบูชาพระพุทธเจ้า 9 ปรางค์ 1 รอบ จากนั้นถวายเครื่องสักการะพระปรางค์นาคปรก จุดธูปเทียนพระประธานในพระมหาธาตุ 9 ชั้น ถวายราชสักการะเปิดกรวยดอกไม้ ถวายผ้าบังสุกุล ต้นผ้าป่าไทยธรรม พระเถระ 9 รูปพิจารณาผ้าบังสุกุลจีวร พร้อมสวดอนุโมทนา (ให้พร) จากนั้นมีพิธีบายศรีสู่ขวัญพ.ต.ท.ทักษิณ แบบประยุกต์ ใช้เวลาประมาณ 30– 45 นาที เป็นเสร็จพิธีทางสงฆ์ ก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณจะไปพบประชาชนที่มารอต้อนรับอยู่หน้าพระมหาธาตุ 9 ชั้น

นายปานชัย เผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดการมาทำบุญในขอนแก่น 2 แห่ง คือ
 
ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น และ ณ พระมหาธาตุ 9 ชั้น วัดหนองแวงพระอารามหลวง ณ พระมหาธาตุแก่นนครจะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญ ถวายผ้าป่าจำนวน 9 ต้น และบริวารผ้าป่า เมื่อพระสงฆ์ในพิธีพิจารณาผ้าบังสุกุล คณะสงฆ์อนุโมทนา พ.ต.ท.ทักษิณกรวดน้ำ รับพร รับการประพรมน้ำพระพุทธมนต์ กราบลาพระประธานและนมัสการลาพระเถระเป็นเสร็จพิธีทางสงฆ์ จากนั้นจะพบกับประชาชนที่มารออยู่ด้านหน้าพระมหาธาตุแก่นนครฯ ทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะปราศรัยกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ก่อนเดินทางไปทำบุญที่จ.กาฬสินธุ์

นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า

ส.ส.อีสาน พรรคพลังประชาชน ซึ่งเป็นอดีตส.ส.และสมาชิกพรรคไทยรักไทยส่วนมาก มีความผูกพันด้านจิตใจกับอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและให้ความเคารพอยู่เสมอ เมื่อมีโอกาสที่พ.ต.ท.ทักษิณ มาทำบุญที่วัดในขอนแก่น พวกเราได้ต้อนรับโดยไม่มีพิธีรีตองมากนัก ขอให้เกิดความจริงใจ และพ.ต.ท.ทักษิณ ประทับใจให้มากที่สุด แม้พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้บอกกล่าวล่วงหน้าก็ตาม ส่วนประชาชนที่ทราบข่าวเชื่อว่าจะเดินทางมาต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์