ขอขายบ้าง !! “ยิ่งลักษณ์” เปิดขายข้าวที่ซื้อจากชาวบ้าน 5 พ.ย.ด้วยราคาเพียงเท่านี้ ..?

ขอขายบ้าง !! “ยิ่งลักษณ์” เปิดขายข้าวที่ซื้อจากชาวบ้าน 5 พ.ย.ด้วยราคาเพียงเท่านี้ ..?

ขอขายบ้าง !! “ยิ่งลักษณ์” เปิดขายข้าวที่ซื้อจากชาวบ้าน  5 พ.ย.ด้วยราคาเพียงเท่านี้ ..?

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ้คส่วนตัวหลังจากได้ลงพื้นที่ไปช่วยรับซื้อข้าวจากชาวนาในพื้นที่ภาคอีสานเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า "เมื่อวานดิฉันได้ไป จ. อุบลราชธานี และ จ. สุรินทร์ เพื่อสอบถามถึงปัญหาของชาวนา โดยชาวนาได้เล่าถึงความเดือดร้อนจากราคาข้าวตกต่ำและขอให้ดิฉันช่วยซื้อข้าวเปลือกและข้าวสารหอมมะลิ จากพี่น้องชาวนาโดยตรง ดิฉันจึงได้ซื้อข้าวมาจำนวนหนึ่ง ถึงแม้จะไม่มากพอที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวนาทั้งหมดได้ แต่ดิฉันก็ซื้อด้วยใจค่ะ

ข้าวที่ซื้อมานั้น เป็นข้าวที่เพิ่งสีใหม่ ไม่ผ่านการรมยา ดังนั้น เพื่อเป็นการให้กำลังใจ ช่วยเหลือชาวนา ดิฉันจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาว กทม. ร่วมกันซื้อข้าวสารหอมมะลิในราคาที่ซื้อมา คือ กิโลกรัมละ 20 บาท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา ในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16.00 น. "

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการนำเข้าสารซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิไปจำหน่ายในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ย)ของอดีตนายกรัฐมนตรีจะร่วมกับชาวนาบางส่วนนำข้าวหอมมะลิมาขายในราคากิโลกรัมละ 20 บาทหรือห้ากิโล 100 โดยมีข้าวสารทั้งสิ้นประมาณ 2,000 กิโลกรัมโดยจะจัดวางจำหน่ายที่บริเวณลานจอดรถหน้าห้างแฟชั่นไอสแลนด์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์