ขสมก.-รถไฟใต้ดินพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินหากสลายม็อบ



ขสมก.สั่ง พนักงานเดินรถเตรียมพร้อมหากสลายม็อบ ระบุ ได้ยินเสียงระเบิดหรือปืน นำรถเข้าอู่ทันที ด้านMRT เผย หากสลายการชุมนุมจะงfให้บริการรถไฟใต้ดินทันที..

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า จากการประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผอ.แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่ระบุว่า หากกลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่ยุติการชุมนุม ก็จะใช้มาตรการกดดันและอาจสลายนั้น เรื่องนี้หากปฏิบัติการในช่วงกลางคืนซึ่ง ขสมก. มีรถกะสว่างวิ่งคงไม่กระทบมากนัก ขสมก.จะมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อาจปรับให้บริการรถกะสว่างลงครึ่งหนึ่งจากไม่เกิน 1,000 คัน เหลือไม่เกิน 500 คัน เพราะต้องระวังว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะใช้รถ ขสมก.เป็นโล่กำบัง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่สายตรวจของ ขสมก.จะมีการติดต่อประสานงานกันเพื่อเตือนพนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นด้วย

“หากมีเสียงปืนดัง รถ ขสมก.คงต้องกลับเข้าอู่ทั้งหมด เพราะคนของเราต้องระมัดระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะรถปกติที่วิ่งกะกลางวันก็จะหมดในช่วง 5 ทุ่ม ถึงเที่ยงคืน ส่วนกะกลางคืนก็จะวิ่งลดลงในแต่ละสายทางอยู่แล้ว จึงไม่น่าห่วงมากนัก” นายโอภาส กล่าว

ด้าน พล.ต.ชาติชาย ประดิษพงษ์ ผู้อำนวยการงานส่งเสริมและเผยแพร่กิจกรรม บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือบีเอ็มซีแอล (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที กล่าวว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมสลายเอง ก็คงไม่น่ากลัว แต่หากรัฐสั่งให้มีการสลาย และสถานการณ์รุนแรงมากนัก ทางบริษัทคงจะงดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์