ขวัญชัยเดินหน้ากลุ่มแดงรักเจ้า


'ขวัญชัย' เดินหน้า 'กลุ่มแดงรักเจ้า' ลั่น แยกเดิน นปช. วอน อย่าเอาไข่ไปกะเทาะหิน มีแต่แพ้


นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ยืนยันว่า จะเดินหน้าตั้งกลุ่มแดงรักเจ้าแน่นอน โดยเบื้องต้นในวันที่ 7 ต.ค.54 แกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสานประมาณ 20 จังหวัด จะหารือร่วมกันก่อนที่จะประกาศตั้งกลุ่มแดงรักเจ้าขึ้น จากนั้น จะมีการจัดงานระดมทุนในช่วงเย็นของวันที่ 8 ต.ค.54ด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ขายโต๊ะจีนไปแล้วประมาณ 1,400 โต๊ะ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า เขาไม่ได้ต้องการนำสถาบันมาหาประโยชน์ทางการเมืองอย่างที่หลายฝ่ายกล่าวหา แต่ต้องการแสดงให้เห็นถึงความเทิดทูนสถาบัน และลดความแตกแยกในสังคม รวมทั้งยังเป็นการลดความไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้อีกด้วย เพราะรู้สึกทนไม่ได้ที่มีคนมาชี้หน้าด่าว่า คนเสื้อแดงเป็นพวกล้มเจ้า พวกเผาบ้านเผาเมือง

 “ที่ผ่านมา ชมรมคนรักอุดรเติบโตมาได้ ด้วยเงินของประชาชน ไม่ใช่เงินของนักการเมือง และยังเกิดมาก่อนที่จะมีกลุ่มนปช. (กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ)ด้วย อีกทั้งยังเป็นกำลังหลักในการชุมนุมของคนเสื้อแดงในช่วงที่ผ่านมา แต่วันนี้ แกนนำคนเสื้อแดงหลายคนได้ดีมีตำแหน่ง เป็นส.ส.และข้าราชการเมืองร่วม 30 คน ผมจึงต้องการสร้างคนเสื้อแดงในภาคอีสานให้แข็งแกร่ง เพราะไม่อยากเดินตามรอยกลุ่มนปช.ที่ขีดเส้นไว้ให้"


นายขวัญชัย กล่าวว่า  ที่ผ่านมาทำกิจกรรมอะไร ก็ไม่มีใครให้ราคาเขา ไม่มีใครทำข่าวให้เหมือนกลุ่มนปช. เขามีทุกอย่าง มีเอเชียอัพเดท ส่วนข่าวเขาออกให้ก็แค่นิดเดียว ทั้งนี้ เขาต่อสู้มา 5 ปีอย่างโดดเดี่ยว รถ 2 คันที่ใช้ในการชุมนุมก็ถูกยึดจนเป็นหนี้ ไม่ได้เป็นส.ส.เหมือนพวกเขา แต่เขาก็มีมวลชนที่เขาศรัทธา


"เงินของชมรมคนรักอุดร เป็นเงินของชาวบ้าน รีดเลือดเอากับปู จนชมรมคนรักอุดรแข็งแกร่งได้จนถึงทุกวันนี้ ไม่เหมือนเงินของกลุ่มนปก.ในขณะนั้นที่ใช้เงินของนายเนวิน (ชิดชอบ) ส่วนกลุ่มนปช.ใช้เงินใครนั้น ก็รู้ ๆ กันอยู่ ความจริงผมก็ผิดเอง ที่พาคนอีสานไปร่วมกับกลุ่มนปช. จนทำให้เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์ไป” นายขวัญชัย กล่าว


 นายขวัญชัย กล่าวว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมกลุ่มนปช.ต้องมาตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดง ทั้ง ๆ ที่เป็นลูกน้องเขา และเคยสร้างปัญหาให้มาก่อน เขาพยายามเงียบมาตลอด เพราะถูกขอร้องว่า อย่าพูด กลัวจะแตกแยก จึงได้แต่อดทนมาตลอด แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมกลุ่มนปช.ถึงทำอย่างนี้


ทั้งนี้ ล่าสุด มีการไปแจกใบปลิวที่จ.อุดรธานีว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. จะมาปราศรัยใหญ่เพื่อเปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดงในวันที่ 24 ต.ค.ด้วย


 "หากจะต้องแยกกันเดิน ก็ไม่มีปัญหา เพราะเชื่อว่า แนวทางที่ผมทำ จะสามารถพาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม คงต้องเช็คเรตติ้งกันก่อนว่าการจัดงานในวันที่ 8 ต.ค.นั้นจะเป็นอย่างไรกัน"


 เขายังระบุว่า ความจริงแกนนำนปช.อย่างนายจตุพร ควรจะเบา ๆ ลงบ้าง ลดลาวาศอกลงบ้าง อย่าพูดอะไรเลยเถิด เพราะแม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เอง ก็ยังยอมถอยมาตั้ง 2 ปี


 "ที่ผ่านมาเราเอาไข่ไปกระเทาะหิน สู้แล้วก็แพ้ ดังนั้น อยากขอร้องนางธิดา (ถาวรเศรษฐ์) ด้วยว่า อย่าเอาวิชาคอมมิวนิสต์มาใส่สมองของประชาชน” นายขวัญชัยกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์