ขวัญชัยลั่นคนรักอุดรฯไล่2ส.ส.หนุน อภิสิทธิ์นายกฯ

คนรักอุดรดีใจเก้อ ขานลงคะแนนชื่อ"ประชา"มาคนแรก สุดท้ายพ่าย"อภิสิทธิ์"โห่ไล่ส.ส.อุดรฯที่เลือก"อภิสิทธิ์" ขู่ไม่ให้อภัย เตรียมตั้ง "กองทัพประชาชนคนรักอุดร " เดินหน้ามาตรการกดดันในพื้นที่ ระบุ จะรวมพลังกลุ่มเสื้อแดงอีสาน-เหนือ ขับเคลื่อนครั้งใหญ่

(15ธ.ค.) ที่สถานีวิทยุชั่วคราว คลื่นคนรักอุดร เอฟเอ็ม 97.5 เมกกะเฮิร์ต
 
ในงานประจำปีทุ่งศรีเมือง นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมด้วยสมาชิกชมรมฯ จำนวน 20 คน ได้คอยคิดตามการถ่ายทอดสด การลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 27 จากทางสถานีโทรทัศน์ NBT โดยมีสมาชิทยอยเดินทางมาสมทบเรื่อยๆ รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาเที่ยวงานประจำปี ต่างเข้ามามุงดูการลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งนี้


ทันทีที่มีการลงคะแนนมีการขานชื่อ ส.ส.คนแรก เรียงตามลำดับตัวอักษร ได้เลือก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นนายกรัฐมนตรี นายขวัญชัย และสมาชิกต่างโห่ร้องแสดงความดีใจ จากนั้นบรรยากาศทั่วไปจะมีการปบมือโห่ร้องดีใจทุกครั้งที่ขานชื่อ พล.ต.อ.ประชา และโห่ไล่ ส.ส.ที่ขานชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


เมื่อมีการขานชื่อนายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ส.ส.อุดรธานี อดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชน กลุ่มเพื่อนเนวิน

ที่เลือกนายอภิสิทธิ์ กลุ่มคนรักอุดรต่างโห่ขับไล่ รวมถึงเมื่อนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.อุดรธานี โฆษกพรรคพื่อแผ่นดิน ที่เลือกนายอภิสิทธิ์เช่นกัน ต่างส่งเสียงแสดงความไม่พอใจ จนถึงการนับคะแนนสิ้นสุดที่นายอภิสิทธิ์ ชนะ พล.ต.อ.ประชา ทำให้นายขวัญชัย มีสีหน้าไม่ดีนัก


นายขวัญชัย กล่าวว่า

ตอนนี้รู้สึกมึน เพราะก่อนหน้าที่จะมีการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้ คิดว่านักการเมืองน่ามีความรู้สึกเข้าใจจิตใจของประชาชน คนรากหญ้าเขาต้องการอะไร วันนี้มี ส.ส.อุดรธานีสองคน ไปยกมือโหวตให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นการหักหลังทรยศประชาชนอย่างให้อภัยไม่ได้เลย จากนี้คงต้องปรึษากับแกนนำเสื้อแดงแต่ละจังหวัดทั้งภาคอีสาน และภาคเหนือ ซึ่งคงจะต้องมีกิจกรรมใหญ่อีกต่อไป เพราะรับไม่ได้แน่นอน ที่จะมีนายกรัฐมนตรีชื่อนายอภิสิทธิ์ ที่หนีการเกณฑ์ทหารและมีพฤติกรรมอีกหลายอย่างในการสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย ยึดสนามบิน ยึดทำเนียบ ซึ่งจะต้องมีกิจกรรมใหญ่ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน


“ส่วนส.ส.อุดรฯที่ไปยกมือสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ ต้องมีการตัดเป็นตัดตายอย่างแน่นอน โดยเฉพาะนายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ที่ได้เป็น ส.ส. เพราะกระแสพรรคพลังประชาชน และความทุ่มเทของกลุ่มคนรักอุดร ที่สนับสนุนให้พรรคเข้ามาเป็นรัฐบาล แต่เมื่อนายเชิดชัย กลับไปยกมือให้นายอภิสิทธิ์ ถือว่านายเชิดชัย ได้ฆ่าตัวตายทางการเมืองไปแล้ว พวกเราชมรมคนรักอุดร ไม่ให้อภัยอย่างเด็ดขาด” นายขวัญชัยกล่าว


นายขวัญชัย กล่าวว่า
 
ในส่วนของนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อแผ่นดิน ประชาชนเขต 3 จังหวัดอุดรธานี ไม่ให้อภัยเช่นกัน เพราะขนาดหัวหน้าพรรคตัวเอง ได้รับการเสนอชื่อ แต่กลับไปยกมือให้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประชาชนในพื้นที่คงยอมไม่ได้ ต่อจากนี้ไปทางชมรมคนรักอุดร คงต้องมีมาตรการต่าง ๆ ออกมากดดัน ส.ส.ทั้ง 2 คนนี้ให้หนัก คิดว่าชมรมคนรักอุดรต้องรวมตัวกัน ในนามกองทัพประชาชนคนรักอุดร ต้องแสดงบทบาทตั้งแต่นี้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์