ขวัญชัยร่ำไห้ เปลี่ยนใจจูบปากกลุ่มความจริงวันนี้ พร้อมร่วมทัพชุมนุมสนามหลวง บุกทำเนียบฯ


"ขวัญชัย" ร่ำไห้ผ่านวิทยุชุมชนแท็กซี่ ลั่นนำคนเสื้อแดงอุดรฯร่วมชุมนุมสนามหลวง บุกทำเนียบรัฐบาล เมินเสียงประณามกลับลำจูบกลุ่มความจริงวันนี้ ขณะที่คลีนิค"หมอนิรันด์"ถูกมือดีสาดสีน้ำมันใส่

"แดงอุดรฯ" ร่วมม็อบสนามหลวง

ความเคลื่อนไหวต่างของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งนัดชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ โดยนายขวัญชัย สาราคำ หรือ ขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร สนทนาทางโทรศัพท์จากอุดรธานีเข้ารายการของสถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ ในกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ดำเนินรายการโดย "หนูแหม่ม"

ตอนหนึ่งนายขวัญชัย กล่าวว่า การที่พันธมิตรมาเปิดปราศรัยที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แล้วเหตุการณ์ผ่านไปด้วยดีเพราะคนเสื้อแดงในอุดรธานีไม่ต้องการให้เกิดเรื่อง พวกเราใช้ความอดทนอดกลั้นอย่างที่สุด อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปถึงนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำความจริงวันนี้ให้ประสานคนเสื้อแดงจังหวัดต่างๆ ที่มีอยู่หลายกลุ่มเข้าเป็นหนึ่งเดียว เพราะจะได้ขจัดความสับสนขึ้นจากที่มีหลายกลุ่ม เช่น ที่ จ.อุดรธานี มีคนเสื้อแดงของตน และของ ส.ส. ทางชมรมคนรักอุดรฯไม่เคลื่อนไหวต่อต้านพันธมิตร เพราะภาพความแตกแยกคนเสื้อแดงจะมากขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ มีถึง 4-5 กลุ่ม คนเหล่านี้ตีกันเองจนได้รับบาดเจ็บ

"แกนนำพันธมิตรปราศรัยที่อุดรธานีไม่มีสาระอะไรเลย นอกจากด่า พ.ต.ท.ทักษิณ และด่าขวัญชัย ไพรพนา ดังนั้น ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ จะนำคนเสื้อแดง 2,000 คน ที่เป็นสมาชิกชมรมคนรักอุดรฯไปร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีความเห็นแตกต่างกัน เพราะต้องยอมรับว่าบางครั้งรู้สึกน้อยใจที่ ส.ส.ซึ่งพวกผมมีส่วนสนับสนุนให้ได้รับเลือกเป็น ส.ส.อุดรธานี แต่ไม่ให้ความสำคัญกับพวกผม" นายขวัญชัยกล่าว และว่า คนเสื้อแดงอุดรธานียังรัก พ.ต.ท.ทักษิณสุดหัวใจ ตนก็รักและคิดถึงนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีความเข้าใจ ได้โทรศัพท์มาพูดคุยด้วย

"ขวัญชัย" ร่ำไห้เมินเสียงประณาม

"ผมไม่คิดถึงศักดิ์ศรีอะไรแล้ว ใครจะประณามหยามเหยียดอย่างไรก็ช่าง ผมและคนเสื้อแดงอุดรธานีจะเข้าร่วมชุมนุมที่สนามหลวง วันที่ 24 กุมภาพันธ์แน่นอน" นายขวัญชัยกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสนทนา "หนูแหม่ม" ได้พูดให้กำลังใจนายขวัญชัย และบอกว่า ดีใจที่นายขวัญชัยกลับมาร่วมมือกับ นปช.และความจริงวันนี้อีกครั้ง พร้อมขอกราบแทบเท้านายขวัญชัย ทำให้นายขวัญชัยกล่าวตอบด้วยเสียงสั่นเครือเหมือนคนร้องไห้ จนไม่สามารถพูดอะไรต่อไปได้ "หนูแหม่ม" จึงพูดต่อไปเรื่อยๆ และเมื่อนายขวัญชัยสนทนาอีกเล็กน้อย ก็ขอยุติการสนทนาทางโทรศัพท์ไป ก่อนที่ "หนูแหม่ม" จะสรุปว่า "นายขวัญชัยร้องไห้ น้ำตาของนายขวัญชัยเป็นน้ำตาแห่งมิตรภาพ เป็นน้ำตาแห่งความรัก"

สาดสีน้ำมันคลีนิค"หมอนิรันดร์"

อีกด้านหนึ่ง นางสุรัตน์ พิทักษ์วัชระ ภรรยา นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ อดีต ส.ว.อุบลราชธานี แจ้งความกับ พ.ต.ท.พรหมินทร์ ภูมิภักดิ์ สารวัตรเวร สภ.อุบลราชธานี ว่ามีกลุ่มบุคคลนำสีน้ำมันไปสาดใส่ที่บริเวณคลีนิคนิรันดร์การแพทย์ เลขที่ 353 ถนนสรรพสิทธิ อ.เมืองอุบลราชธานี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปยังที่เกิดเหตุ พบมีรอยสีแดงสาดใส่บริเวณบานประตูเหล็กทั้งสองบาน รวมทั้งพื้นหน้าบ้าน ทั้งนี้ มีพยานเล่าว่าเห็นชายวัยรุ่น 2-3 คน ขับรถกระบะ และใช้สีสาดเข้าไปที่หน้าร้าน

นพ.นิรันดร์กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งอะไรกับใคร โดยทำงานองค์กรพัฒนาเอกชน เช่น สมัชชาสุขภาพ และสภาพัฒนาทางการเมืองไทย  เน้นการทำงานด้านพัฒนาสังคม มากกว่าการเมือง
ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน เคยมีผู้โทรศัพท์ข่มขู่เข้ามาที่คลีนิคนิรันดร์การแพทย์ ประเด็นความขัดแย้งระหว่างคนเสื้อเหลืองกับเสื้อแดง โดย นพ.นิรันดร์ถูกมองว่าเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรใน จ.อุบลราชธานี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์