ขวัญชัยยันไม่เกณฑ์คนยึดทำเนียบหวั่นเกิดเผชิญหน้า

(11ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวกรณีมีข่าวจะนำมวลชน เข้ายึดทำเนียบคืนจากพันธมิตรฯ โดยนำสมาชิกชมรมคนรักอุดรฯไปร่วมกับพล.ต.อ.สล้าง บุนนาค ว่า ขอยืนยันว่าตนจะไม่ระดมพลเข้าไปชุมนุมขับไล่พันธมิตรฯ และยึดทำเนียบคืนตามที่เป็นข่าวแน่นอน เพราะหวั่นว่ากลุ่มมวลชนจะได้รับบาดเจ็บและสูญเสียชีวิต เนื่องจากไม่มีความเชื่อมั่น อีกทั้งทางตำรวจก็ยังไม่สามารถเอาอาวุธยุทโธปกรณ์ที่อยู่ในทำเนียบออกมาได้เลย
"ผมไม่กล้าไปเสี่ยง ไม่กล้าพาคนไปตายหรอก หากตำรวจยังไม่เข้าเคลียร์ในทำเนียบรัฐบาล และแม้ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่จุดยืนของผมคืออยู่ในที่ตั้ง เพื่อจะได้ไม่เสียความชอบธรรม เพราะจุดประสงค์หลักที่ต้องออกมาต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ หากเข้ามาชุมนุมในพื้นที่ก็เพื่อต้องการปกป้องเมืองอุดรธานีเท่านั้น หากพันธมิตรฯ เข้ามาชุมนุม ชมรมคนรักอุดรก็จะรวมตัวต่อต้าน และขับไล่อย่างแน่นอน แต่จะให้เคลื่อนมวลชนเข้ากรุงเทพฯ นั้นคงเกินกำลัง"
นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า กระแสข่าวที่ระบุว่าตนจะเคลื่อนพลเข้ายึดทำเนียบนั้น ทำให้นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โทรศัพท์มาสอบถามข้อเท็จจริงว่าตนจะไปร่วมหรือไม่ ก็ตอบกลับไปว่าคงไม่ไป เพราะไม่ใช่หน้าที่ชมรมคนรักอุดรฯแต่เป็นหน้าที่ของตำรวจ ทหารที่ต้องดำเนินการ
"ก่อนหน้านี้มีนายตำรวจยศพ.ต.ท.ที่อ้างว่าเป็นลูกน้องของพล.ต.อ.สล้าง บุนนาค โทรศัพท์มาคุยกับผมว่า พล.ต.อ.สล้างจะคุยด้วย แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามา แต่ผมขอยืนยันว่าจะไม่ระดมพลเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ แน่นอน อีกทั้งขณะนี้ก็กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมงานพบปะสังสรรค์สมาชิกชมรมคนรักอุดร วันที่ 16 ต.ค.โดยจัดโต๊ะจีน 300 โต๊ะ มีสมาชิกฯเข้าร่วมกว่า 3,000 คน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ปราศจากการเมืองแอบแฝง หรือมีท่อน้ำเลี้ยงจากนักการเมืองให้การสนับสนุน เป็นสมาชิกชมรมฯลงขันคนละ 100 บาทในการจัดงานเลี้ยง ทั้งนี้เพื่อสังสรรค์หลังจากที่กลุ่มสมาชิกต้องเหน็ดเหนื่อยมาตลดทั้งปี"
นายขวัญชัย กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังวิกฤติอยู่ขณะนี้ ตนคงไม่เสนอแนะทางออกอะไร เพราะคงไม่มีวุฒิภาวะพอที่จะไปแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหา คงปล่อยให้รัฐบาลเขาแก้ปัญหากันเอง ส่วนตนก็เพียงได้แต่รอดูเท่านั้น คงไม่ทำอะไร เพราะตนเป็นคนรักทักษิณ
นายพรหมศักดิ์ แสงโพธิ์ ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนรากหญ้าภาคเหนือ กลุ่มหนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเปิดเผยว่า จากการหารือกันของแกนนำกลุ่มเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ขณะนี้ทุกกลุ่มมีแนวทางเดียวกันคือ เห็นด้วยกับแนวคิดของ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจที่ประกาศรวมตำรวจนอกและในราชการและประกาศระดมมวลชนให้มาเข้าร่วมการจัดตั้งกองกำลังกู้ทำเนียบรัฐบาลเพื่อยึดทำเนียบฯคืนจากกลุ่มพันธมิตรฯ
แนวคิดการจัดตั้งกองกำลังกู้ทำเนียบของ พล.ต.อ.สล้างนั้นในทางปฏิบัติแล้วมองว่าทำได้ยากเนื่องจากต้องผ่านการขอฉันทานุมัติจากรัฐบาลซึ่งคิดว่าเป็นไปได้ยากที่รัฐบาลจะให้ฉันทานุมัติในการดำเนินการ จนถึงขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่รู้สึกอึดอัด เบื่อหน่ายและสิ้นหวังที่คนที่ปกป้องทำตามกฎหมายกลายเป็นฝ่ายผิด หากมีการระดมนปช.ที่กรุงเทพฯ ครั้งใหญ่ซึ่งมีการประเมินแล้วว่าอาจถึงขั้นปะทะก็พร้อมจะชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์