ขวัญชัยชี้ พท.แพ้นายกเล็กอุดรฯ เพราะผู้สมัครห่างเสื้อแดง

ขวัญชัยชี้ พท.แพ้นายกเล็กอุดรฯ เพราะผู้สมัครห่างเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม นายรักษ์พงษ์ ทองอร่าม ประธาน กกต.เทศบาลนครอุดรธานี

แจ้งผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการ ว่า นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ กลุ่มนครหมากแข้ง มีคะแนนสูงสุด 28,384 คะแนน นายสมพล ศรีปัตติวงศ์ กลุ่มนครอุดรธานี มีคะแนน 19,108 คะแนน ส่วนสมาชิกสภาเทศบาล กลุ่มนครหมากแข้งได้รับเลือกยกทีม 24 ที่นั่ง โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 88,863 คน มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 50,684 คน คิดเป็น 57.04 เปอร์เซ็นต์ มีบัตรเสีย 1,384 บัตร บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 1,807 บัตร

นายขวัญชัย สาระคำ หรือไพรพนา ให้สัมภาษณ์ว่า พี่น้องเสื้อแดงทั่วประเทศอย่าได้ตกใจ เพราะการเลือกตั้งเทศบาลมีตัวเลือกแค่ 2 คน
 
คือ ฝ่ายที่ไม่ให้การสนับสนุนกลุ่มเสื้อแดง แต่อีกคนก็ไม่ชัดเจนกับกลุ่มเสื้อแดงมาตลอด เมื่อ 4 ปี ที่แล้ว คนเสื้อแดงก็เคยช่วย แต่หลังจากช่วยแล้วเขาก็หายหน้าไป และพอกลับมา เราก็ถามคำหนึ่งว่า จะตอบคนเสื้อแดงอย่างไรในช่วง 4 ปี ที่ผ่านมาหลังจากฝ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ก็ไม่ได้มาคลุกคลีกับคนเสื้อแดงเลย คนเสื้อแดงก็เกิดความรู้สึกว่ามันไม่ใช่ ความรู้สึกลึกๆ ของตนเอง แต่ในเมื่อไม่มีตัวเลือก เราก็จำเป็นต้องมาสนับสนุนคุณสมพล ศรีปัตติวงศ์ แต่ในใจลึกๆ เราก็ไม่คิดว่าจะชนะ เพราะคะแนนจัดตั้งฝ่ายตรงกันข้ามมีมาช้านาน เขาครองอำนาจในเทศบาลมาแล้ว 12 ปี จึงเป็นอะไรที่ยาก


นายขวัญชัย กล่าวต่อว่า คนเสื้อแดงทุกจังหวัดอย่าได้ตกใจ การเลือกตั้งนายก อบจ.กับการเลือกตั้งเทศบาล เป็นคนละเรื่อง

เพราะการเลือกตั้ง อบจ.มี 20 อำเภอ ซึ่งภาพของนายวิเชียร ขาวขำ ยืนอยู่บนเวที นปช.กับตนมาตลอด และเป็นดาวสภา เพราะฉะนั้น คนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตยจะช่วย วิเชียร ขาวขำเต็มร้อย

“ส่วนเรื่องที่เคยพูดว่า ถ้าวิเชียร ขาวขำ แพ้เลือกตั้งนายก อบจ.จะยุติบทบาททางการเมืองนั้น  วันเลือกตั้ง อบจ.17มิถุนายน ถ้าคุณวิเชียรพ่ายแพ้ ผมก็ไม่รู้ว่าจะเอาหน้าไปไว้ไหน ผมสู้หน้าคนในสังคมไม่ได้หรอก ผมจะยุติบทบาทและไปหากินอาชีพอื่น แม้แต่งานสถานีวิทยุผมก็คงจะต้องปล่อยให้คนอื่นต่อ ผมจะเลิกทันที ขอยืนยันครับว่าไม่ใช่เป็นการท้าทาย แต่เป็นความรับผิดชอบของผม ในเมื่อคนเสื้อแดงทุกจังหวัดยอมรับว่าอุดรธานีเป็นเมืองหลวงคนเสื้อแดง เมื่อวิเชียร ขาวขำ คนเสื้อแดงจริงลงสมัคร แล้วปล่อยให้พ่ายแพ้เหมือนที่ปทุมธานี ผมคงสู้หน้าพี่น้องประชาชนไม่ได้ครับ ”

นายขวัญชัย กล่าวว่า ส่วนที่มีคนเสื้อแดงมาลงสมัครอีก 2 คนคือ

น.ส.กีรติกานต์ พิมานเมฆินทร์ ลูกสาว พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เขต 2 และ นายสุรชาติ ชำนาญศิลป์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ตนไม่รู้สึกเป็นห่วงและกังวลใจ ไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนั้น ให้ความสำคัญกับการต่อสู้กับแชมป์เก่า คุณหาญชัย ทีฆธนานนท์ มีต้นทุนสูง โดยเฉพาะเขตเมือง แต่มั่นใจว่าอีก 19 อำเภอรอบนอก เป็นของวิเชียร ขาวขำ ทั้งหมด เชื่อมั่นว่า ไม่ได้ยากเย็นอะไร พี่น้องที่กลับมาจากราชประสงค์ 1,900 คน ยืนยันว่าจะหาเสียงให้ และจะมีการนำทัพหลวง นปช.มาช่วยหาเสียง
  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์