ขวัญชัยควงแกนนำเสื้อแดงขอนแก่นมอบตัว


ลั่นเสาร์นี้นัดรวมชาวอุดรฯประกาศจุดยืน

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายขวัญชัย  สาราคำ หรือ ขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมนายยงยุทธ คงปฏิมากร แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมจังหวัดขอนแก่น เข้าแสดงตัวกับ พล.ต.ต.พัฒนี ศิริวัฒนี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แม้จะยังไม่มีหมายจับ หลังทั้งสองทราบข่าวจากสื่อ ว่า  ถูกแจ้งความดำเนินคดี

กรณีนำกลุ่มผู้ชุมนุมบุกระงับสัญญาณแพร่ภาพสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ขอนแก่น และปิดถนนมิตรภาพ จังหวัดขอนแก่น   เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา จงใจสั่งการให้ประชาชนกระทำผิดกฎหมาย  โดยการปิดกั้นจราจร  มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนก่อนปล่อยตัวไป  เบื้องต้น ทั้งคู่ให้การปฏิเสธ 
    
นายขวัญชัย กล่าวว่า ตนไม่ได้ร่วมปิดล้อมเอ็นบีที ส่วนการปิดถนนมิตรภาพ ที่ จ.ขอนแก่น นั้น  เพียงแค่ผ่านมา  และขึ้นรถปราศรัยให้กำลังใจผู้ชุมนุม   ส่วนการเคลื่อนไหวภายหลังถูกยึดเครื่องส่งสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดรไป ขณะนี้ได้ซื้อเครื่องส่งใหม่ และเตรียมออกอากาศตามปกติ  ยืนยันว่าสถานีวิทยุของตนไม่ได้กระทำผิด  จึงไม่สามารถสั่งปิดได้ โดยในวันเสาร์ที่  25 เม.ย.นี้ กลุ่มผู้ชุมนุม จ.อุดรธานี นัดรวมตัวกันอีกครั้ง บริเวณทุ่งศรีเมือง เพื่อประกาศจุดยืน  และหาแนวทางเคลื่อนไหวร่วมกัน
   
พล.ต.ต.พัฒนี ศิริวัฒนี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงการดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมจังหวัดขอนแก่น ว่า ได้สรุปสำนวนขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว 8 คน  แต่แกนนำได้เข้ามอบตัว  ก่อนศาลอนุมัติหมายจับ  3 คน  คือเมื่อวานนี้  นายแพทย์เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ได้เข้ามอบตัวแล้วเช่นกัน  คาดว่าที่เหลือน่าจะทยอยเข้ามอบตัวเร็ว ๆ นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์