ขวัญชัย ไพรพนา เผยถ้าไม่ได้เงินจากเจ๊แดง(น้องทักษิณ) จะไม่ส่งคนมาชุมนุม เพราะมีเงินไม่พอ แฉซ้ำงบที่ได้มาจ่ายผ่านส.ส ก็ถูกงุบงิบไป80%

เสื้อแดงแตก"ขวัญชัย"โวยลั่นส.ส.อุดรฯไม่เคยออกทุนช่วย



"ขวัญชัย ไพรพนา" เผย ส.ส.อุดรฯพรรคเพื่อไทย ไม่เคยออกทุนช่วยในการเคลื่อนไหวไล่รัฐบาล แต่ขอขึ้นเวทีเอาหน้าอย่างเดียว ชี้โค่นรัฐบาลต้องเผด็จศึกให้จบก่อนมีนา หากทำไม่ได้ปชป.อยู่ยาวแน่


ที่พรรคเพื่อไทย นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯให้สัมภาษณ์ก่อนพบแกนนำพรรคเพื่อไทยวานนี้(19ม.ค.) ว่า


แกนนำจากเหนืออีสานจะกดดันรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศไม่ให้จัดประชุมอาเซียน

แกนนำคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัดทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง อาทิ จ.สมุทรปราการ จันทบุรี สุโขทัย กาฬสินธ์ อุบลราชธานี นครราชสีมา รวมทั้งพัทยา เห็นตรงกันว่าในวันที่ 22 - 24 ม.ค. จะจัดชุมนุมที่หน้ากระทรวงต่างประเทศ เพื่อกดดันนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศให้ออกจากตำแหน่งและไม่ต้องการให้มีส่วนร่วมในการจัดประชุมอาเซียน พร้อมทั้งจะอภิปรายโจมตีนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะโครงการประชานิยมที่พยายามแจกเพื่อเอาใจชาวบ้าน ส่วนตัวมองว่าเป็นเคาะกะลาให้หมาดีใจ สร้างความหวังใช้ชาวบ้านหวังดึงรากหญ้าเป็นแนวร่วม สุดท้ายก็ไม่มีอะไรยุบสภาเลือกตั้งใหม่

เผยมาปรึกษาของบเพื่อใชัในการชุมนุมกับเจ๊แดง โวยลั่นเคลื่อนไหวมา3ปี แต่พรรคและสสทิ้งขว้าง

นายขวัญชัย กล่าวว่า เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยครั้งนี้เพื่อต้องการมาหารือกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ (น้องสาวทักษิณ) และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ แกนนำพรรคเพื่อไทยว่า จะสนับสนุนงบประมาณในการเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างไร หากไม่เห็นด้วยตนเองก็จะโทรศัพท์ไปประสานกับแกนนำแต่ละจังหวัดบอกว่าไม่ต้องมาเพราะเหนื่อยเปล่า


“วันนี้มาอยากมาคุยกับพี่แดง(เยาวภา)ให้เข้าใจ บทบาทแนวทางการเคลื่อนไหว ก่อนหน้านี้มันมีข่าวเยอะว่าผม ไปอยู่ฝั่งโน้นแล้ว พี่เนวินเอาไปแล้ว แต่ไม่ใช่ มาวันนี้ได้เตรียมเอกสารที่เคยทำการเคลื่อนไหวมาให้ดูด้วย และเพื่อยืนยันผมเคลื่อนไหว 3 ปีที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการดูแลจากพรรค และส.ส.ในพรรคเลย"นายขวัญชัย กล่าว


ตัดพ้อ ติดหนี้มากมาย ค่าใช้จ่ายสถานีวิทยุเยอะ อยากให้ทางผู้ใหญ่ พรรคดูแลบ้าง

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า วันนี้บ้านตนยังติดแบ็งค์ รถติดไฟแนนซ์ สถานีวิทยุชุมชนที่ทำอยู่ก็ขาดทุน ต้องไปยืมเงินนกน้อยอุไรพรจากเสียงอีสานมา 2 แสนบาท ยืมเงินสุเทพโปรโมชั่นมา 5 แสนบาท ตอนนี้เดือดร้อนหนัก อยากให้ผู้ใหญ่ดูแลสถานีบ้าง สปอนเซอร์หายหมด เฉพาะค่าใช้จ่ายต่อเดือน ค่าใช้จ่ายอื่นก็ตกเดือนหนึ่ง 6 หมื่นบาท ค่าน้ำไฟอีก 3 หมื่นบาท รวมแล้วตก 9 หมื่นกว่า และแต่ละวันมีสมาชิกชมรมคนรักอุดรฯแวะเวียนมา 200-300 คน ต่อวัน จากสมาชิกที่มีอยู่ 2 แสนกว่าคน


ส.ส เอาหน้าอย่างเดียว บอกจะช่วยดูแลก็หายหมด เหลือเงิน3แสน ไม่พอเคลื่อนไหวลงกรุงเทพฯ

นายขวัญชัยกล่าวต่อ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาทั้งการจัดเวที เครื่องเสียง อาหาร ก็ยังต้องดูแลชาวบ้านตลอด ส.ส.ที่ไปไม่ช่วยอะไร ไปเอาหน้าอย่างเดียว ก่อนหน้านี้ได้ช่วยส.ส.เขต 1 อุดรฯ 3 คนหาเสียง ลงทุนเอารถกระบะวีโก้ ทำเป็นรถหาเสียง และพวกส.สก็รับปากจะดูแลให้ แต่เมื่อเลือกตั้งเสร็จก็หายหมด วันนี้ชมรมคนรักอุดรมีเงินแค่ 3 แสนบาท ไม่พอสำหรับการเคลื่อนไหวลงมากรุงเทพ

นายขวัญชัยอยากบอกนางเยาวภาพว่า งบประมาณถูกส.ส.แบ่งไป80%

นายขวัญชัย กล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่อยากบอกนางเยาวภา คือ ที่ผ่านมาการทำงานมวลชนหากให้ส.ส.จัดการเรื่องงบประมาณ ก็จะถูกแบ่งเปอร์เซ็นต์ไปเยอะมาก โดยส.ส.รอเงินทอนเช่น ให้ 100 เข้ากระเป๋า 80 เหลือ 20 เอามาทำงาน ทำอย่างนี้จะสำเร็จได้อย่างไร แต่หากเป็นมวลชนให้ 100 เราทำ 200 เกินด้วยซ้ำ วันนี้พรรคต้องเคลื่อนมวลชน อย่าไปหวังเกมในสภา เราไม่มีทางสู้เขาได้ ยังไม่รวมข้อมูลที่ได้ยินมาอีกว่าหากเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยชนะ ทหารก็ไม่ยอมอีก


อยากให้พรรคเพื่อไทยจ่ายค่ารถให้สำหรับการปิดล้อมกระทรวงต่างประเทศ

นายขวัญชัย ยังกล่าวอีกว่า หากมีการปิดล้อมกระทรวงต่างประเทศยอมรับว่ากังวลกับกระแสคนกรุงเทพฯ ที่อาจไม่เห็นด้วย เพราะเท่าที่ติดตามข่าวคนกรุงเทพฯส่วนใหญ่ยังชื่นชมนายอภิสิทธิ์ และอยากให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานก่อน ฉะนั้นเราจึงกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวเบื้องต้นเอาไว้ 3 วันก่อน โดยประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมครั้งนี้ประมาณ 10,000-30,000 คน สำหรับมวลชนที่จะเดินทางมาร่วมนั้นจะใช้วิธีแบบกองโจร จะไม่รวมตัวนั่งรถบัสหรือรถตู้มาเ พราะอาจถูกสกัดกั้นได้ง่าย แต่อาจจะเช่ารถไฟเหมาตู้แล้วให้เดินทางมาพร้อมกันเลย ขอแค่ให้พรรคสนับสนุนเรื่องรถแค่นั้นเอง หากนำรถบัสมา 600 คัน ซึ่งบรรทุกคนได้ประมาณ 30,000 คน อยากให้ตีเป็นค่ารถมา เรื่องอื่นตนจะเอาไปบริหารจัดการเองเอง ล่าสุดตนได้มอบหมายให้แกนนำ 1 คนดูแลคน 100 คน


เผยเคยบินหาทักษิณที่ฮ่องกง

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า การเคลื่อนไหวครั้งที่ผ่านมา ตนสู้ให้กับนาย(พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) มาตลอดตั้งแต่ปี 2548 มาจนถึงวันนี้ไม่เคยเรียกร้องอะไรต่อทางพรรคเลย


“ครั้งหนึ่งเคยไปหา"นาย"หรือพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศฮ่องกง นายถามว่า ขวัญชัย อยากให้ช่วยอะไรบ้างไหม ผมบอกไม่เป็นไร มีนายธีระชัย แสนแก้ว อดีตรมช.เกษตรฯ และส.ส.อุดรธานี ดูแลอยู่ เมื่อนายถามสู้ไหม ถึงผมไม่ไหวผมก็ต้องบอกว่าไหว ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ เคยโทรศัพท์มาพูดคุย 2 - 3 ครั้ง แต่ท่านก็ดีไม่มีอะไร มีแต่ให้ความห่วงใยตลอด”นายขวัญชัยกล่าว


ขวัญชัยแฉ ส.สอุดร พรรคไทยรักไทย ยืมเงินไปทั่ว ถ้าไม่ได้ตนไม่มีทางได้รับเลือก

ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวต่อไปอีกว่า ที่ผ่านมาชมรมคนรักอุดรเคลื่อนไหวหนัก ภรรยาตนยังถามว่าสู้ไปเพื่ออะไร ตนก็บอกว่าคนมันรัก สู้มาตั้งแต่ปี 2548 ทั้งที่ยังไม่รู้จัก"นาย" แต่เห็นนายสนธิ จัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรที่หอประชุมธรรมศาสตร์ แปลกใจทำไมเป็นอย่างนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้บอกว่านายกฯทักษิณเป็นนายกฯที่ดีที่สุดในประเทศไทย


นายขวัญชัย ยังกล่าวอีกว่า การเลือกตั้งซ่อมเมื่อวันที่ 11 ม.ค.หากไม่ได้ตน นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ไม่มีทางชนะที่อุดรธานี หรอก สมัยเป็นอบจ.ไปรับปากเขาหมด คนๆนี้แผลเต็มตัวหมด เข้าบ้านไหนก็ไม่ได้ ไปบ้านนี้ยืมเงิน 3 หมื่น บ้านนี้ 5 หมื่น ตอนหาเสียงชาวบ้านยังถามเอามาลงได้อย่างไร ตนก็บอกไปว่าตอนนี้ต้องเอาพรรคไว้ก่อนคนว่ากันอีกที ตอนนี้กระแสพรรคเพื่อไทยในอุดรธานียังดีอยู่ ผมก็บอกเลยให้ไปหาชาวบ้านรอบนอกก่อนตุนคะแนนไว้


ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯประกาศจะจัดเวทีสัญจรในจ.อุดรธานี ในวันที่ 14 ก.พ.นั้น ก่อนหน้านี้ตนไปสอบถามไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว พร้อมทั้งบอกว่าถ้าท่านอยากให้อุดรธานีสงบสุข อย่าให้พวกมันมาจัดรายการที่นี่ มันเหมือนมาเหยียบจมูกกัน อย่างไรก็ตามชมรมคนรักอุดรฯไม่ยอมแน่ และได้ประกาศไว้แล้ว ให้นำไข่ไปคนละใบด้วย ส่วนอดีตส.ส.อุดรธานี อาทิ นายธีระชัย แสนแก้ว ปัจจุบันได้ไปอยู่กับกลุ่มเพื่อนเนวินแล้ว แต่ยังเชื่อลึกๆว่าสำหรับนายเนวิน นั้นไม่มีทางที่จะทรยศนายทักษิณอย่างแน่นอน ก่อนที่นายเนวินจะไปจับมือพรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาล นายนอหนู พูดกับผมว่า “พี่(ขวัญชัย) ผม(เนวิน)ไม่ดึงพี่ไปด้วย เพราะผมรู้ว่าพี่ผูกพันกับนายใหญ่”


ประธานชมรมคนรักอุดร ยังชี้แจงถึงการที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 28 - 29 ธ.ค. 51 กลุ่มความจริงวันนี้ในการปิดล้อมรัฐสภา เพื่อไม่ให้รัฐบาลได้แถลงนโยบายนั้น ว่า เพราะจากที่ดูสถานการณ์แล้วไม่เหมาะ ช่วงนั้นจะนำชาวบ้านที่กำลังรอลูกหลานกลับบ้านช่วงปีใหม่ ไปร่วมชุมนุมคงไม่เหมาะ และจากการประชุมร่วมกับสมาชิกในกลุ่มก็เห็นด้วย พวกเราจึงไม่ได้ลงมาร่วมชุมนุม อย่างไรก็ตามเท่าที่ประเมิน ภายในเดือนมีนาคมนี้ หากยังล้มรัฐบาลไม่ได้ ตนคิดว่าเขาจะอยู่ยาวแน่ เราต้องยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์เขาเก่งเรื่องการนำเสนอเรื่องต่างๆ เช่น เรื่องอะไรสักเรื่องเขาให้ทหารเลว ออกมาพูดก่อน โยนหินถามทาง หยั่งกระแสสื่อ กระแสสังคม เอาด้วยไหม หากเอาด้วย พวกคนระดับกลางๆก็ลงมา จากนั้นพวกผู้บริหารทุบโต๊ะ ปั๋งเอาอย่างนี้เลย เพราะฉะนั้นถ้าจะล้มก็ต้องล้มให้ได้ตอนนี้เลย อย่าให้ไปถึงเมษายนถึงตอนนั้น พอเขาตั้งตัวได้ อะไรมันก็จะยากไปหมด

นายขวัญชัย ยังกล่าวถึงการเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ดีทีวี ว่า คิดว่าคงจะได้รับความสนใจ โดยเฉพาะคนในต่างจังหวัดจะติดตามดูอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่มีรายการความจริงวันนี้ พวกนายจตุพร นายณัฐวุฒิ เขาเก่งกล้านำเสนอข้อมูลที่สื่อไม่เล่น มาบอกให้ประชาชนรู้ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดแข็งของเขา และจะได้แนวร่วมจากตรงนี้ด้วย ตอนนี้มีคนติดตามสนใจเยอะมาก


สรุปอดพบนางเยาวภา แต่ได้พบแกนนำพรรค และมีการสอบถามถึงงบประมาณที่ทางขวัญชัยจะใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.นายขวัญชัย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ไม่ได้เข้าพบกับนางเยาวภา แต่ได้พบกับนายบุญทรงแทน โดยแกนนำพรรคได้ซักถามว่าจะใช้งบประมาณในการเคลื่อนไหวเท่าไร ตนก็ได้บอกไปว่าไม่ถนัดในเรื่องเงิน เพราะที่ผ่านมาเคลื่อนไหว 3 ปีก็ไม่เคยใช้เงินพรรค แต่ใช้เงินของชมรมคนรักอุดร จึงคำนวณไม่ถูก อย่างไรก็ดีได้ข้อสรุปตรงกันว่า หลังเทศกาลตรุษจีนวันที่ 26 มค.ให้มาคุยกันอีกครั้ง โดยตนจะเดินทางมากรุงเทพร่วมคุยกับแกนนำเสื้อแดงคนอื่น เนื่องจากถ้าเคลื่อนไหวช่วง 22 - 24 มค.ก่อนเทศกาลตรุษจีน จะไม่ได้รับแรงสนับสนุน เพราะคนกรุงเทพจะหายไปเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งจะเสียของเปล่า ซึ่งตนก็เห็นด้วยตามนั้น

แหล่งที่มา :
http://www.komchadluek.com/2009/01/20/k001_332852_report.php


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์