“ขวัญชัย” เผย “พ.ต.ท.ทักษิณ” บอกคนเสื้อแดงอย่างเคลื่อนไหวมาก

“ขวัญชัย ไพรพนา” แนวร่วม นปช. รายงานตัวศาล หลังกลับจากดูไบพบ “พ.ต.ท.ทักษิณ” เผย “พ.ต.ท.ทักษิณ” สบายดี ฝากคนเสื้อแดงอย่าเคลื่อนไหวมาก ให้โอกาส “ยิ่งลักษณ์” ทำงาน หวังอยู่ยาว 8 ปี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. วันนี้ (25 ก.ค.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดสืบพยานประเด็นโจทก์

คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดอุดรธานี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 26-27 ส.ค.2552 นายขวัญชัย

ได้นำคลิปเสียงตัดต่อของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่อ้างถึงเหตุการณ์คนเสื้อแดงบุกเข้าไปในกระทรวงมหาดไทย และสั่งให้สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง มาออกอากาศที่สถานีวิทยุชุมชนชมรมคนรักอุดรฯ คลื่นความถี่ 97.5 เมกะเฮิรตซ์

วันนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางมาศาล เพื่อขอเลื่อนการสืบพยานโจทก์ ในส่วนของตัวเองออกไป

เนื่องจากติดภารกิจต้องเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบน้ำศพ นายทหารที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก ณ วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ทนายจำเลยไม่ค้าน ศาลจึงนัดสืบพยานประเด็นโจทก์ในส่วนของนายอภิสิทธิ์ เป็นวันที่ 19 ก.ย.นี้

ต่อมา ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายขวัญชัย จำเลยคดีร่วมก่อการร้ายได้ เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อรายงานตัวหลังจากศาลอนุญาตให้เดินทางไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

จากนั้น นายขวัญชัย ให้สัมภาษณ์ว่าเดินทางมารายงานตัว พร้อมกับขอรับเงินประกันในการเดินทางออกนอกประเทศจำนวน 600,000 บาทคืน พร้อมเปิดเผยว่า ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ดูไบ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีสุขภาพดี และฝากถึงคนเสื้อแดงว่า อย่าออกมาเคลื่อนไหวมากนัก ขอให้อยู่ในที่ตั้งก่อน เพื่อเปิดโอกาสให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ทำงานอย่างเต็มที่ และไม่แน่ว่าปลายปีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็อาจจะเดินทางมาประเทศเพื่อนบ้าน

นายขวัญชัย ยังอ้างด้วยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รายงานเรื่องการสรรหารัฐมนตรีประจำกระทรวงต่างๆ ที่เหลืออีก 2-3 ตำแหน่ง ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบด้วย ขณะที่คณะรัฐมนตรีชุดนี้ ส่วนหนึ่งได้ทาบทามคนนอกเข้ามาดำรงตำแหน่ง และคาดว่าหากมีการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดนี้ออกมาแล้ว ทุกภาคส่วนจะยอมรับได้ และหวังที่จะอยู่นานถึง 8 ปี.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์