ขวัญชัย หนุนสลายหมู่บ้านเสื้อแดง แต่จะสร้างให้เป็นรูปแบบ

นายขวัญชัย สาราคำ หรือ "ขวัญชัย ไพรพนา" ประธานชมรมคนรักอุดร ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม
 
ถึงกระแสข่าว นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) คนใหม่ มีแนวคิดจะสลายหมู่บ้านคนเสื้อแดงในหลายพื้นที่ทั่วประเทศโดยอ้างว่ามีคำสั่งจากเบื้องบนนั้น ว่า หมู่บ้านเสื้อแดงน่าจะลงมาตั้งนานแล้ว ตนยืนยันมาตั้งแต่ช่วงก่อนการเลือกตั้ง พยายามสื่อสารไปยังคนกลุ่มนี้ว่า จ.อุดรธานี ประกาศเป็นเมืองหลวงคนเสื้อแดงมาหลายปี ทำไมต้องไปทำหมู่บ้านเสื้อแดง ก็พูดไปในทางว่าพวกคุณฉวยโอกาสกันไปหรือเปล่า เพราะคนเสื้อแดงเค้าเป็นคนเสียสละ ใครทำอะไรให้ความร่วมมือหมด บริจาคบ้าง สนับสนุนบ้าง คนที่ทำเลยได้ใจ เพราะฉะนั้นวันนี้ตนเห็นด้วยไม่ต้องมีหมู่บ้านเสื้อแดง
 


"จากนี้ไปจะมีเสื้อแดงอีสานทั้ง 20 จังหวัด ผมจะทำเสื้อแดงภาคอีสาน ให้เป็นโมเดลเหมือนอุดรธานีทั้ง 20 จังหวัด โดยวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ได้นัดเสื้อแดง 20 จังหวัด มาพบกันที่อุดรธานีจะประชุม พูดคุย วางแผน ว่าจะทำมวลชนคนเสื้อแดงได้อย่างไร" นายขวัญชัยกล่าว และว่า ทำไมต้องเอาตราไปประทับคนในหมู่บ้านว่าเป็นหมู่บ้านเสื้อแดง มันจะทำให้คนมองว่าเป็นคอมมิวนิสต์หรือเปล่า มันจะดึงเข้าไปสู่ขบวนการล้มเจ้า เค้าจะเพ็งเล็งตรงนี้ จึงประกาศยืนยันชัดเจนว่าไม่เห็นด้วย

"ผมคิดว่าควรจะหยุดได้แล้ว เอาลงเถอะครับ รูป พ.ต.ท.ทักษิณ (ชินวัตร) ก็เอาไปติดในบ้าน ไม่ต้องเอามาติดประเจิดประเจ้อ นี่คือสิ่งที่ควรดำเนินต่อไปเพื่อความปรองดอง เพื่อความสมานฉันท์ ให้บ้านเมืองกลับมามีรอยยิ้ม ไม่งั้นก็เครียดกันอยู่อย่างนี้" นายขวัญชัยกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์