ขวัญชัย ปล่อยมุข-บอกจะพา ทักษิณ จากลาวกลับไทยเยี่ยงวีรบุรุษ

วันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ภัตตาคารตี๋น้อง จ.ขอนแก่น นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด
 
พร้อมด้วยนายวัฒนศักดิ์ พึ่งธรรม รองประธานชมรม นายอดิศร วัฒนบุตร เลขาธิการชมรม และคณะกรรมการบริหารชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัดเปิดแถลงข่าว "คนเสื้อแดง 20 จังหวัดนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย"

 โดยนายขวัญชัยกล่าวว่าเชิญแกนนำเสื้อแดง 20 จังหวัดในภาคอีสาน

ในนามของชมรมคนรักภาคอีสานมาประชุมทำความเข้าใจ และไปพูดกับสมาชิกคนเสื้อแดงในแต่ละจังหวัดของภาคอีสานเพื่อนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยให้เร็วที่สุด เพราะพวกเราคนเสื้อแดงในภาคอีสานไม่สามารถรอต่อไปได้อีกแล้ว

 "ขอบอกให้ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าอยากกลับก็ขอให้กลับมาเลย ไม่ต้องไปอยู่ต่างประเทศอีกต่อไป ขอบอกว่าประชาชนคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัดซึ่งมีมากกว่า 10 ล้านคนจะรอรับพ.ต.ท.ทักษิณกลับเข้าประเทศ แล้วไปยื่นหนังสือทูลเกล้าฯ เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ ที่เป็นคดีการเมืองที่เกิดขึ้นมาหลังการปฏิวัติรัฐประหาร" นายขวัญชัยกล่าว

 นายขวัญชัย กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาเล่นสงกรานต์ในประเทศ สปป.ลาว
 
แล้วเดินทางกลับไทยผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว มาอย่างวีรบุรุษ คนเสื้อแดงจ.หนองคายและจ.บึงกาฬประมาณ 4-5 หมื่นคนจะไปรอรับที่ตีนสะพาน เสื้อแดงหลายล้านคนที่ต้องการพ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยจะไปรวมกันในจ.นครราชสีมา เพื่อให้ความขัดแย้งในบ้านเมืองจบลงไปเสียที 

ขวัญชัย ปล่อยมุข-บอกจะพา ทักษิณ จากลาวกลับไทยเยี่ยงวีรบุรุษ

นายขวัญชัยกล่าวว่าคนเสื้อแดงในชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศ แล้วเข้าสู่การพิจารณาของศาลที่ต้องเป็น 3 ศาลไม่ใช่ศาลเดียวมาตัดสินจำคุกพ.ต.ท.ทักษิณ ถือว่าไม่มีในระบบยุติธรรมและไม่ใช่ศาลการเมืองที่มาจากคมช.

 นายขวัญชัย กล่าวว่า คนเสื้อแดงต้องการปรองดอง ยื่นไมตรีให้กับพันธมิตร ประชาธิปัตย์ และพวกต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณ
 
แต่พวกเขาไม่มีไมตรีให้กับคนเสื้อแดงเลย ให้ยอมรับความจริงประชาชน
ส่วนมากต้องการพ.ต.ท.ทักษิณกลับ จะกลับเข้ามาเป็นที่ปรึกษาน.ส.ยิ่งลักษณ์หรือมาเป็นนายกฯก็ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ
คนส่วนน้อยที่ไม่ชอบพ.ต.ท.ทักษิณอย่าได้มาตัดสินเอง

 นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า คนเสื้อแดงภาคอีสานทิ้งจอบทิ้งเสียมไปต่อสู้ ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทย
 
บาดเจ็บล้มตายมาก็มากสูญเสียทรัพย์สินไปก็เยอะติดคุกไปก็แยะ แล้วจะรออะไรกันอีก พอมีแนวคิดแบบนี้ออกมาในนามของชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด เลยมาประชุมกันในวันนี้แล้วให้ไปแจ้งและทำความเข้าใจกับพี่น้องมวลชนทุกจังหวัดให้ออกมาตะโกนพร้อมๆ กันว่า ต้องการเอาทักษิณกลับบ้าน ในวันที่ 7 เม.ย.นี้จะนัดรวมพลคนเสื้อแดงกันที่อาณาจักรคนเสื้อแดงอุดรธานี บ้านหนองลีหู ตั้งใจกันว่า สามสี่หมื่นคนต้องออกมากันแน่ แล้วเราจะวัดกระแสตอนนั้นดู
ถ้ารอกันอย่างนี้อีกกี่ปีจะได้กลับ กล้าๆ กลัวๆ กันอย่างนี้ ไม่ต้องทำมาหากินอะไรกันแล้ว คอยแต่จะป้องกันรัฐบาลกลัวแต่จะโดนปฏิวัติโดนยึดอำนาจก็เสียสมาธิ ทำมาหากินก็ไม่ได้

 "วันที่ 13-14-15 เม.ย.55 พวกเราก็จะรอดูกันว่าถ้านายกฯ ทักษิณ มาลาวจริง เราก็คิดว่ากระแสความคิดของคนเสื้อแดงจากภาคอีสานอีกมากมายอย่างนี้ นายกฯทักษิณ จะกล้าหรือไม่ ก็ต้องวัดดวงกันดูว่าจะกล้ามาพบกับคนเสื้อแดงมั้ย คนเสื้อแดงจะเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้ ดูซิใครจะกล้ามาจับ" นายขวัญชัย กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์