ขวัญชัย นำแดงอุดรเข้ากรุง สมทบทัพแดงรอบสอง


ชมรมคนรักอุดร นำม็อบเดินทางเข้ากรุง สมทบทัพใหญ่รอบสอง ตั้งเป้าชุมนุมยืดเยื้อ หลังรัฐบาลเมินข้อเสนอยุบสภา...

เมื่อเวลา 09.30 น. 19 มี.ค.53 ที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร 97.5 เมกกะเฮิร์ต หนองเหล็ก ซ.9 เทศบาลนครอุดรธานี นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำนปช. ที่เดินทางกลับมาจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 18 มี.ค. เพื่อมานำสมาชิกชมรมคนรักอุดร ไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมเดิมที่กรุงเทพฯ ตามที่แกนนำนปช.ได้ประกาศไว้ว่า ให้แกนนำแต่ละจังหวัดนำคนลงไปร่วมสมทบอีก เพื่อให้คนที่เหนื่อยล้าและมีภารกิจ ได้กลับบ้านมาก่อน  โดยบรรยากาศที่สถานีวิทยุวันนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก ตั้งแต่เช้า นายขวัญชัยได้จัดรายการสดออกอากาศ เพื่อเชิญชวนให้สมาชิกที่สนใจจะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ มาร่วมลงชื่อ ซึ่งหลังจากนั้น มีสมาชิกฯจำนวนมากเดินทางมาพร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า ลงชื่อเพื่อจะร่วมเดินทางไปกรุงเทพฯ โดยมีการลงชื่อรวมกว่า 1,000 คน

จากนั้นเวลา 10.00 น. นายขวัญชัยได้นำสมาชิกที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ เดินเท้าออกไปยังบริเวณริมถนนรอบเมือง ปากซอยทางเข้าสถานีวิทยุ เพื่อรอขึ้นรถบัสปรับอากาศที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยรถบัสได้ทยอยเดินทางมารับสมาชิก ซึ่งทางชมรมคนรักอุดรจ้างรถบัสสำหรับเดินทางไปกรุงเทพฯ จำนวน 12 คัน

นายขวัญชัยเปิดเผยว่า การนำสมาชิกลงไปสมทบกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่ในกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นแนวนโยบายของนปช. ที่ต้องการให้สลับเปลี่ยนคนลงไป ในส่วนที่ขาดหาย เพื่อเสริมกำลังเติมเต็มเข้าไว้ เพราะว่าการต่อสู้ค่อนข้างที่จะยืดเยื้อแล้ว รัฐบาลอึดมาก มีกองทัพ มีอำมาตย์คอยประคับประคอง ไม่อยากให้ลง เพราะลงแล้ว น้ำลดตอผุดแน่นอน


           “เดิมตั้งใจจะนำคนลงไปเพียง 600 คน แต่สมาชิกได้มาร่วมลงชื่อเพื่อจะร่วมเดินทางไปกว่า 1,000 คน ซึ่งตนจะติดต่อเช่ารถเพิ่มเติม โดยจะรอให้ทุกคนขึ้นรถให้ครบ จากนั้นตนจะนำขบวนเดินทางเข้ากรุงเทพฯเอง เพราะขณะนี้ทราบว่า รักษาการ ผบ.ตร. มาประชุมอยู่ที่จ.ขอนแก่น ถ้าตนไม่นำขบวนไปเอง อาจจะมีการสกัดกั้นรถที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯได้ ซึ่งตัวเลขคนของชมรมคนรักอุดรที่เพิ่งเช็คไปเมื่อเช้านี้ เหลืออยู่ประมาณ 5,000 คน”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์