ขรก.เฮ!ครม.ควัก6.8พันล้านแจกโบนัส

ขรก.เฮ!ครม.ควัก6.8พันล้านแจกโบนัส

ครม.ควัก6.8พันล้านแจกโบนัสข้าราชการ.-อาจารย์มหาวิทยาลัย พร้อมรอนุมัติหลักการร่างพรฎ. ขึ้นเงินเดือน/เบี้ยประชุมผู้บริหารเมืองพัทยา ระบุใช้งบจากรายได้ของพัทยาเองเพื่อไม่ให้กระทบงบแผ่นดิน


19 มิ.ย.55 น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ครม.เห็นชอบ เรื่องแนวทางการจัดสรรเงินรางวัล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 สำหรับส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา โดยคณะรัฐมนตรีเห็นชอบและอนุมัติ ตามที่สำนักงาน กพร.เสนอ ดังนี้ 1.เห็นชอบการขอรับการสนับสนุนงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2556 เพิ่มเติมในขั้นตอนการแปรญัตติ เพื่อใช้สำหรับการจัดสรรเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ให้กับส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ที่ได้จัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการและประเมินผลการปฏิบัติงานตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 จำนวน 6,835 ล้านบาท 2. อนุมัติหลักการให้บรรจุรายการเงินรางวัลและเงินเพิ่มพิเศษสำหรับผู้บริหารไว้ในรายการงบประมาณของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายงบประมาณประจำปี เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน

ครม.อนุมัติขึ้นเงินเดือน/เบี้ยประชุมผู้บริหารเมืองพัทยา

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ครม.เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง และประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่น ของนายกเมืองพัทยา รองนายกเมืองพัทยา เลขานุการนายกเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา และประธานที่ปรึกษาหรือที่ปรึกษาของนายกเมืองพัทยา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเงินประจำตำแหน่ง เงินค่าเบี้ยประชุมและประโยชน์ ตอบแทนอื่นของประธานสภาเมืองพัทยา รองประธานสภาเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา เลขานุการประธานสภาเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาเมืองพัทยา และกรรมการหรืออนุกรรมการของสภาเมืองพัทยา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ

ทั้งนี้ ตำแหน่งนายกเมืองพัทยาได้รับเงินเดือน จากเดิม 46,280 บาท เพิ่มเป็น 55,530 บาท รองนายกเมืองพัทยา 25,450 เพิ่มเป็น 30,540 เลขานุการนายกเมืองพัทยา จากเดิม 16,200 บาท เพิ่มเป็น19,440 บาท ประธานที่ปรึกษาของนายกเมืองพัทยาจากเดิม 13,880 บาท เพิ่มเป็น 16,650 บาท และตำแหน่งประธานสภาเมืองพัทยา จากเดิม 25,450 บาท เพิ่มเป็น 30,540 บาท และกฤษฎีกาตีความเรื่องรายได้ให้พิจารณาจากค่าใช้จ่ายจากรายได้เมืองพัทยาในการจัดทำงบประมาณเพิ่มเงินเดือน เพื่อไม่ให้กระทบงบประมาณส่วนอื่น โดยเงินเดือนจะดำเนินการให้สอดคล้องกับส่วนท้องถิ่น เช่น กทม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์