ขรก.สธ.แห่ต้อนรับม็อบกำนันสุเทพ

ขรก.สธ.แห่ต้อนรับม็อบกำนันสุเทพ

ก.สาธารณสุขแทบแตก! ขรก.แห่ต้อนรับม็อบ 'กำนันสุเทพ' พร้อมมอบนกหวีดทองคำให้ 'ปลัดสธ.' เพื่อเป็นสัญลักษณ์การต่อสู้

 
11 เม.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสวนลุมพินีว่า เวลา 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำผู้ชุมนุมเดินทางออกจากสวนลุมพินี เดินทางไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเชิญชวนให้ร่วมขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยใช้เส้นทางถนนพระรามที่ 4 ขึ้นด่านทางด่วนพระราม 4 และลงทางด่วนงามวงศ์วานและเลี้ยวซ้ายเข้ากระทรวงสาธารณสุขทางประตูโรงพยาบาล ศรีธัญญา เมื่อขบวนถึงกระทรวงฯ ก็จอดหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมากยืนรอให้การต้อนรับ พร้อมโบกธงชาติ เป่านกหวีด ขณะที่บางกลุ่มถือป้ายมีข้อความว่า "ต้านคนโกง ไม่เอารัฐบาลยิ่งลักษณ์" "กำนันสู้ๆ" และเมื่อนายสุเทพลงจากรถยนต์ส่วนตัว บุคลกาทางการแพทย์ก็พากันกรูเข้าไปถ่ายรูป รวมทั้งมอบเงินสนับสนุนการเคลื่อนไหว
 
ทั้งนี้เมื่อนายสุเทพเดินทางถึงจุดที่มีพยาบาลยืนรออยู่นั้น

 นายสุเทพเดินเข้าไปทักทายโดยหัวหน้าพยาบาลกลุ่มนี้นำน้ำผสมน้ำอบไทย รดน้ำดำหัวนายสุเทพเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ จากนั้นนายสุเทพเดินทักทายบุคลากรที่หน้าตึกดังกล่าวเป็นเวลานานกว่า 30 นาที ขณะที่บรรยากาศโดยรอบเป็นไปด้วยความคึกคักอย่างมาก
 
ต่อมานายสุเทพเดินเข้ามายังภายในตึกก็ยังคงมีบุคลากรรอต้อนรับอยู่ภายใน ห้องโถงและบริเวณระเบียงชั้นต่างๆ พร้อมโบกมือทักทาย เป่านกหวีด

พร้อมตะโกน"กำนันสู้ๆ" กระหึ่มห้องโถงชั้น 1 สำนักงานปลัด ซึ่งเมื่อนายสุเทพเดินขึ้นไปยังชั้น2 ก็พบกับนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนรอต้อนรับและเมื่อทั้ง 2คนพบกัน ต่างก็เข้าสวมกอดกันอย่างชื่นมื่น จากนั้นนพ.ณรงค์นำนายสุเทพพร้อมแกนนำเข้าห้องประชุมชัยนาทนเรนทร อยู่บนชั้น 2 ของตึก ซึ่งภายในห้องมีบุคลากรทางการแพทย์ในนามกลุ่ม "ประชาคมสาธารณสุข" อาทิ นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา นายกฤษดา แสวงดี อุปนายกสภาการพยาบาล พร้อมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งการหารือดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง
 
กระทั่งเวลา 12.40 น. การหารือเสร็จสิ้น แกนนำกปปส. ได้มอบดอกไม้ให้นพ.ณรงค์ ในฐานะตัวแทนข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข

เพื่อเป็นการขอบคุณและให้กำลังใจที่ออกมาแสดงจุดยืนในการร่วมกันต่อสู้ ส่วนนายสุเทพ มอบนกหวีดทองคำให้นพ.ณรงค์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์การต่อสู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกันที่จะร่วมปฏิรูปประเทศ
 
จากนั้นนายสุเทพแถลงข่าวว่า วันนี้เป็นการมาเยี่ยมข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขเป็นทางการ โดยมีการร่วมมือและสนับสนุนการต่อสู้มาตลอด

 แต่ไม่มีโอกาสมาเยี่ยมคารวะเป็นทางการ ครั้งนี้จึงมาเป็นทางการ และการพูดคุยนั้น เป็นการย้ำให้ชัดเจนขึ้นว่ามวลมหาประชาชนกับพี่น้องบุคลากรทางการแพทย์มี อุดมการณ์ทางการเมืองและจุดยืนเดียวกัน หวังต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ได้ต่อสู้เพื่อพรรคการเมือง ไม่มีผลประโยชน์นักการเมืองหรือพรรคการเมืองมาเกี่ยวข้อง ทั้งสองฝ่ายเข้าใจตรงกันนานแล้ว และการมาเยี่ยมพี่น้องกระทรวงสาธารณสุขทราบว่าบรรดาข้าราชการกระทรวงฯ ก้าวหน้าไปมากแล้วในการเตรียมการปฏิรูปประเทศไทย วันใดที่จัดตั้งรัฐบาลประชาชนได้ พิมพ์เขียวกระทรวงสาธารณสุขสามารถนนำมาใช้ปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ ได้ทันที
 
ด้านนพ.ณรงค์ กล่าวว่า กรอบที่วางไว้ มี 3 เรื่องคือ

 1.การปฏิรูประบบสุขภาพ เช่น เขตสุขภาพ กลไกการเงินการคลังสุขภาพ ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก 2.การปฏิรูปประเทศไทย ที่บบุคลากรทางการแพทย์เห็นด้วยจะต้องดำเนินการเรื่องนี้ และ 3.การสร้างความเข้มแข็งระบบราชการ ระบบคุณธรรม การจัดระบบและสร้างกลไกถ่วงดุล เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นประโยชน์และทำให้ระบบราชการเข้มแข็งได้
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการหารือและแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายสุเทพ พร้อมแกนนำกปปส.

 ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้บริหารกระทรวงาธารณสุข โดยมีการจัดเตรียมก๋วยเตี๋ยวไก่ไว้ให้กับแกนนำกปปส. ด้วย ขณะที่ทาง กปปส. ได้เตรียมข้าวกล่อง มามอบให้ข้าราชการของกระทรวงฯ ได้รับประทาน โดยมีข้าราชการมารับข้าวกล่องไปรับประทานจำนวนมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์