ขรก.ทำเนียบทำงานตามปกติ จนท.ตรึงเข้ม

'มาร์ค' ยังปฏิบัติภารกิจตามปกติ ขณะที่ทำเนียบตรึงกำลังพร้อมรับสถานการณ์ ป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมบุก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังคงพักค้างคืนอยู่ที่บ้านพักในซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) ตามปกติ

ในขณะที่ครอบครัวได้ย้ายออกไปพักที่อื่นก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้เมื่อเวลา 07.10 น. วันนี้(12 มี.ค.) นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางทางออกจากบ้านพักมายังทำเนียบรัฐบาลและในเวลา 08.30น. Mr.Kurt M.Campbell ผู้ช่วยรมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกาเข้าเยี่ยมคารวะ จากนั้นในเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี บันทึกวิดีโอกล่าวปาฐกถาพิเศษในการประชุมเชิงวิชาการหัวข้อ "Facing the Aging society among ASEAN countries,Symposium on the Emerging Middle Income class and a Soical Safety Network" ที่ห้องโดมทอง ตึกไทยคู่ฟ้า และเวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ที่ตึกบัญชาการ

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณบ้านพักนายกรัฐมนตรีนั้นทาง พ.ต.ต.สำเริง สวนทอง ผกก.สน.ทองหล่อ

ได้สั่งการเพิ่มความเข้มงวดและปรับแผนการจราจรบริเวณโดยรอบทั้งหมด โดยมีการนำแผงเหล็กมากั้นปิดถนนช่วงซอยพร้อมจิตรประมาณ 100 เมตร  ทำให้การจราจรติดขัดพอสมควร เนื่องจากประชาชนบางส่วนไม่ทราบเรื่องการปรับจราจรครั้งนี้ ทั้งนี้พ.ต.อ.สำเริง ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ต้องปิดถนนในช่วงดังกล่าวก็เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยบ้านพักของนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ต้องดูแล พร้อมขออภัยกับประชาชนที่สัญจรผ่านไป-มา ที่อาจไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามที่จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบและอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นทางสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้นำส่งรถดับเพลิงขนาดกลางมาจอดเพิ่มอีก 1 คัน จากเดิมที่มีอยู่ 1 คันแล้วเผื่อเกิดกรณีฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลว่า บรรดาข้าราชการยังคงเดินทางมาทำงานตามปกติโดยเข้า-ออกและมีมาตราการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบอย่างเข้มงวด

โดยให้เข้า-ออกทางประตู 5 ด้านถนนราชดำเนินเท่านั้น รวมทั้งได้มีการสนธิกำลังทั้งทหารและตำรวจกว่า 500 นายประจำจุดสำคัญและมีการซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการควบคุมสถานการณ์ซึ่งเป็นไปตามหลักสากลโดยเริ่มด้วยการเจรจา เตือน ฉีดน้ำ ใช้แก๊สน้ำตา และใช้กระสุนยาง นอกจากนั้น มีการนำลวดหนามและสิ่งกีดขวางมาวางโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อป้องกันหากกลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้ามา และติดตั้งเครื่องขยายเสียงตามจุดต่างๆ อย่างไรก็ตามสำหรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่มีการประกาศให้ปฏิบัติงานเพียงครึ่งวันและให้รอดูสถานการณ์ หากในวันจันทร์ไม่สามารถเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลได้อาจต้องย้ายสถานที่ไปยังศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ ส่วนธนาคารและที่ทำการไปรษณีย์ประกาศให้บริการเพียงครึ่งวันเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์