ขยายลัทธิเสื้อแดงลงใต้ผลร้ายต่อชาติ


“เทือก” ชี้แบ่งฝ่ายไม่ปรองดอง จับตาเงิน มท.ลงพื้นที่สร้างมวลชน ฟอกกองกำลังชุดดำ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่ภาคใต้ว่า เขาพยายามที่จะขยายพื้นที่หมู่บ้านเสื้อแดง ลงไปในพื้นที่อื่นๆ และที่ จ.สุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นบ้านตน เขาก็ไปเปิดสำนักงานแล้ว

โดยในวันนั้น นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานนปช.ก็นั่งเครื่องไปเที่ยวบินเดียวกัน และได้คุยกัน ซึ่งตนก็ได้เห็นความพยายามของเขาแล้ว แต่ก็ได้เรียนแล้วว่าการที่จะไปเผยแพร่อุดมการณ์ความคิดลัทธิแดงของเขา ก็ทำไปแต่จะไปปลุกระดมให้ประชาชน ลุกขึ้นมาโค่นล้มกันมาแบ่งฝัก แบ่งฝ่ายกัน ถือเป็นผลร้ายกับประเทศชาติ

ส่วนจะมองว่าการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง ที่พื้นที่ภาคใต้ จะเป็นการบุกฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ตนคาดการณ์อยู่แล้วว่า เขาต้องออกไปทำ ในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งแกนนำเสื้อแดงบางรายก็เป็นคนในภาคใต้ คนเหล่านี้เคยลงสมัครเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง วันนี้เขาคงกลับไปทำการเมืองในรูปแบบใหม่ ในนามของลัทธิแดง เราก็ต้องติดตามต่อไปว่าคนปักษ์ใต้จะรู้สึกอย่างไร 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงว่าจะมีการขยายผลมากไปกว่านี้หรือไม่ เพราะมีรายงานข่าวว่า มีการระดมงบประมาณที่ตกค้างจากกระทรวงมหาดไทย ไปยังท้องถิ่นละ 5 ล้านบาท นายสุเทพ กล่าวว่า ฝ่ายที่ตรวจสอบ ใช้จ่ายงบประมาณก็ต้องติดตามให้ดี ตนก็เคยรู้สึกกังวล และเคยบอกกับเพื่อนๆแล้วว่า ที่น่าเป็นห่วงคือเขาจะใช้เงินงบประมาณแผ่นดิน  มาเอื้อประโยชน์ในการขยายลัทธิเสื้อแดง ซึ่งจะทำให้เขาทำได้รวดเร็วมาก แต่หลายคนก็มาวิจารณ์ตนว่า พูดเรื่องนี้เพื่อเป็นการปลุกผีคอมมิวนิสต์บ้าง อะไรบ้าง แต่ขอให้ดูต่อไปก็จะเห็นเอง ทั้งนี้มีความเป็นห่วงและไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะให้ อาสาสมัคร มีอาวุธได้ คนพวกนี้พยายามที่จะจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธของตนเองขึ้นมา ซึ่งจะทำให้ชุดดำเป็นชุดที่ถูกกฎหมาย เป็นปัญหากับบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองมีตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร อยู่แล้ว ไม่ต้องการกำลังเฉพาะกิจของคนเสื้อแดง 
 
เมื่อถามถึงข่าวคนเสื้อแดงพยายามก้าวล่วงกับการทำบัญชีโยกย้ายนายทหาร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ของคนเสื้อแดง และไม่มีสิทธิ์ด้วย และถ้ารมว.กลาโหม ไปเปลี่ยนแปลงโผบัญชีรายชื่อแต่งตั้งตามแรงกดดันของคนเสื้อแดง ก็ถือว่ารัฐมนตรีทำผิด ยืนยันว่ากองทัพหรือ ทหารทุกคนในกองทัพไมได้เป็นอริกับใคร เขาทำหน้าที่ตามที่ได้รับคำสั่งโดยชอบด้วยกฎหมาย จากผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้น หรือคำสั่งของรัฐบาล การที่จะไปตีตราเหมารวมว่าทหารเป็นศัตรูหรือเป็นอริกับคนเสื้อแดงนั้น มันไม่ใช่ ในทางกลับกันทหารเข้าใจมวลชนคนเสื้อแดงทั้งประเทศ เพราะมีเฉพาะคนที่ทำผิดกฎหมายชัดเจนเท่านั้นที่ถูกดำเนินคดี และในการดำเนินคดีทหารก็ไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตำรวจ และกระบวนการยุติธรรม  

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงหรือไม่ว่าหากคนเสื้อแดงเข้ามาวุ่นวาย ทำให้ทหารเกิดความไม่พอใจ ทำให้เหตุการณ์บ้านเมืองจะวุ่นวายอีกครั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่คิดถึงขนาดนั้น แต่ตนพยายามพูดว่าอยากเห็นคนไทยทุกกลุ่ม ทุกภาคส่วน ได้ตื่นตัว ติดตามสถานการณ์ทางการเมือง ถ้าเห็นว่าลัทธิแดงจะทำร้ายบ้านเมือง ทำร้ายประเทศชาติ ก็ต้องช่วยกันระงับยั้บยั้ง

ทั้งนี้ในส่วนของฝ่ายค้านหากเห็นว่าการโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการไม่ชอบด้วยเหตุผลและเป็นธรรม พวกตนก็มีสิทธิ์ตั้งกระทู้ถามและเสนอญัตติอภิปรายได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์