ขบวนแห่ศพคนเสื้อแดงผ่านแยกรามฯมุ่งลำสาลีไปลาดพร้าว ไมได้แวะเยี่ยมบ้านนายกฯที่สุขุมวิท

ขบวนแห่ศพเสื้อแดงเคลื่อนผ่านแยกรามฯมุ่งหน้าลำสาลีไปลาดพร้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเวลา 12.00 น.วันที่ 12 เมษายนว่า ขบวนแห่ศพของคนเสื้อแดงไปทั่วกรุงเทพฯได้เคลื่อนผ่านแยกรามคำแหงแล้วมุ่งหน้าสี่แยกลำลาสีเพื่อเข้าสู่ลาดพร้าว  ทำให้การจราจรติดขัดตลอดเส้นทางที่ผ่านไปเนื่องจากมีคนมาสบทบจำนวนมากขึ้นตามลำดับ

ขบวนแห่ศพคนเสื้อแดง เคลื่อนผ่านศาลาแดงเข้าถนนสุขุมวิท ไม่บุกไปบ้าน"อภิสิทธิ์"

ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เมษายน กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เคลื่อนขบวนแห่ศพผู้เสียชีวิตออกจากสะพานผ่านฟ้าแล้ว โดยขบวนประกอบด้วยรถยนต์บรรทุกโลกศพจำนวนทั้งสิ้น 17 คัน พร้อมด้วยขบวนรถจักรยานยนต์และผู้ชุมนุมที่เดินเท้าตาม


ทั้งนี้ในจำนวนโลงศพทั้งหมด 16 โลง มีเพียง 2 โลงที่มีศพอยู่จริงส่วนที่เหลือจะเป็นโลงเปล่าเพราะศพทั้งหมดถูกนำไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

ซึ่งผู้ชุมนุมได้นำธงชาติมาคลุมโลงศพพร้อมรูปผู้เสียชีวิต
อย่างไรก็ตามในบริเวณพื้นที่ชุมนุมสะพานผ่านฟ้าและราชประสงค์ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอยู่และไม่เดินทางร่วมไปกับขบวน เนื่องจากก่อนหน้านี้แกนนำนปช.ได้ประกาศให้กลุ่มเสื้อแดงบางส่วนปักหลักอยู่ที่เวทีชุมนุมทั้งสองจุด เพื่อป้องกันการเข้าสลายการชุมนุม

ล่าสุด ขบวนรถแห่โลงศพ ได้ผ่านศาลาแดง และเข้าถนนสุขุมวิท โดยเวลาประมาณ 11.00 น. ได้เฉียดผ่านซอยบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซอยสุขุมวิท 31 แต่ไม่ได้บุกไปที่หน้าบ้านแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์