ก๊วนมิ่งขวัญปัดกดดันพรรคเปิดโหวต

ส.ส.ก๊วน "มิ่งขวัญ" ปัดกดดันพรรคเปิดโหวตแคนดิเดตนายกฯ โวยังมีหวังบอก "ทักษิณ" ค้านเรื่องเวลา ไม่ปฏิเสธตัวบุคคล


วันนี้ (13 ต.ค.) นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยออกมาให้ข่าวเสนอพรรคเปิดโหวตผู้ที่พรรคจะชูเป็นนายกฯ รัฐมนตรีเพื่อเตรียมการเลือกตั้งพร้อมระบุว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย 70 เปอร์ซ็นต์สนับสนุนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน ให้สัมภาษณ์หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีวีดีโอลิงค์คัดค้านโดยให้เหตุผลว่ายังไม่ถึงเวลาเหมาะสม ว่า ตนไม่ได้เป็นผู้เสนอแต่บอกว่าได้ยิน ส.ส.คุยกันมาว่าจะมีการเสนอให้พรรคเปิดโหวตผู้ที่จะชูเป็นนายกฯ แต่ไม่รู้ว่ามีคนเสนอญัตตินี้เข้าสู่พรรคหรือไม่ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็วีดีโอลิงค์มาก่อน ซึ่งถือว่าเรื่องนี้ก็เลื่อนออกไป พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้พูดว่าไม่เอานายมิ่งขวัญ บอกเพียงว่ายังไม่ถึงเวลา เมื่อถึงเวลาอาจเป็นนายมิ่งขวัญ ก็ได้ เพราะไม่ได้ปฏิเสธตัวบุคคล แต่เรื่องเวลายังไม่เหมาะสมเท่านั้น ส่วนนายมิ่งขวัญก็ไม่ได้มีท่าทีอะไร ยังปกติดีทุกอย่าง

เมื่อถามว่า ส.ส.สนับสนุนนายมิ่งขวัญ ยังอยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์เหมือนเดิมหรือไม่ นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ถ้ามีการเปิดโหวตพวกตนก็ยังเลือกนายมิ่งขวัญ เพราะมีความสามารถสามารถ คุณสมบัติสู้กับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ได้ นายกรณ์ เก่งแต่เรื่องซื้อขายหุ้น แต่ภาพรวมเศณษฐกิจ การหาเงินเข้าประเทศไม่เก่งเท่าไหร่ เป็นรมว.คลังที่ไม่เคยแสดงวิสัยทัศนาสร้างรายได้ให้ประเทศ คุณสมบัติและประสบการณ์สู้นายมิ่งขวัญไม่ได้

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าใครเสนอตัวเป็นนายกฯ ต้องมาคุยกันว่าจะทำอะไรให้ประเทศหมายถึงต้องแสดงวิสัยทัศน์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนหรือไม่ นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า เท่าที่ฟังมาก็น่าจะเป็นอย่างนั้น ใครจะเป็นผู้นำต้องโชว์วิสัยทัศน์ แต่ยังไม่ทราบว่าเวทีที่จะให้แสดงวิสัยทัศน์คือเวทีไหน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์