ก๊วนตท.10ซบ พท. แม้วขอบคุณ เพื่อนไม่ทิ้งกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ว่า หลังจากที่ พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำ รมว.กลาโหมและ แกนนำเตรียมทหารรุ่น 10

ที่เป็นผู้ประสานงานเพื่อนร่วมรุ่นในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่เดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตีที่ประเทศดูไบ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ พล.อ.อ.สุเมธ ได้นัดหารือ เพื่อน ตท.10 ประชุมหารือที่โรงแรม เอสซี ปาร์ค เพื่อกำหนดท่าทีในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยในวันนี้ (20 ต.ค.) นี้ เวลา 11.00 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ซึ่งในการหารือครั้งนี้มี นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้รวบรวมรายชื่อทั้งหมด เบื้องต้นมีผู้แสดงความจำนงสมัครเข้าเป็นสมาชิกประมาณ 35 คน ในส่วนของกองทัพอากาศ จะให้ พล.อ.อ.สุเมธ เป็นผู้ประสานงานรวบรวมรายชื่อ ในส่วนของกองทัพบก มอบหมายให้ พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี เป็นผู้ดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหารือครั้งนี้มีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ร่วมกับครอบครัวของสมาชิก ตท.10 ด้วย

โดย ระหว่างงาน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินเข้ามาพูดคุย โดยขอขอบคุณเพื่อนทุกคนที่ไม่ทิ้งกัน และยังสมัครใจที่จะเข้ามาร่วมอุดมการณ์ในการร่วมงานทางการเมืองเพื่อทำ ประโยชน์ให้กับประเทศชาติ

สำหรับรายชื่อ ตท.10 ที่จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกประกอบด้วย พล.ท.จิรสิทธิ์ เกษะโกมล อดีตแม่ทัพน้อยที่ 1 ตท.10 ที่เคยเป็นคู่แคนดิเดท กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ในการขึ้นชิงเก้าอี้แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.ปรีชา วรรณรัตน์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.เสรณี รัตนชื่น อดีต รอง .ผบ.นทพ. กับ พล.ต.ท. ฉลอง สมใจ อดีต ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.บุญเลิศ นันทวิศิษฐ์ อดีต รองผบช.ภ.1 อย่างไรก็ตาม ในงานครั้งนี้ พล.ท.พฤณฑ์ สุวรรณทัต อดีต ผบ.พล.1 รอ.ซึ่งคุมกำลังช่วงปฏิวัติ 19 ก.ย. แต่ไม่สามารถต้านการรัฐประหารได้ พร้อมทั้ง พล.อ.พรชัย กรานเลิศ อดีต ผช.ผบ.ทบ.ที่เคยมีข่าวก่อนการรัฐประหารว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะดันขึ้นเป็น ผบ.ทบ.แทน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ก็มาร่วมงานด้วย แต่ทั้งคู่ยังอยุ่ในราชการ กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจลาออก เพื่อมาร่วมพรรคเพื่อไทยนอกจากนั้น

นอกจากนี้ ยังมีชื่อ ตท.10 ที่แสดงความประสงค์ในการสมัครเข้าพรรคประกอบไปด้วย

พล.อ.สิงห์ทอง พลอยแดงกัปตันศิริเดช จุลเปรมะ พล.อ.ท. โฆษก ประคลองทรัพย์ พล.อ.ท.พงศธร บัวทรัพย์ พ.อ.ดร. วรสิทธิ์ อุชัย พล.อ.ไตรศักดิ์ อินทรรัศมี เป็นต้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของเตรียมทหารรุ่น9 ที่จะทยอยพรรคเพื่อไทยตาม พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ อดีต รองผบ.ทบ. จาก ตท.9 เช่น พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ อดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ. โดย ตท.9 เคยเป็นฐานอำนาจเดิมของ พล.อ.ชวลิต เมื่อครั้งเป็น ผบ.ทบ. ซึ่งมีรายงานว่า มีสมาชิกของ ตท.9-10 อีกหลายคนถูกทาบทามให้เข้ามาร่วมงาน และ ส่วนใหญ่สนใจที่จะมาเล่นการเมืองในพรรคเพื่อไทย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์