ก่อแก้วเตือนสติมวลชน อย่าทำร้ายกัน

ก่อแก้วเตือนสติมวลชน อย่าทำร้ายกัน

“ก่อแก้ว” วอน แกนนำม็อบ เตือนสติมวลชน อย่าทำร้ายกัน

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกาย สาเหตุจากการเคลื่อนไหวเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าเป็นห่วง โดยหลักไม่ว่านักวิชาการสีไหนต่างมีสิทธิแสดงความเห็นทางวิชาการได้ หากไม่พอใจไม่ควรไปทำร้าย ควรใช้ช่องทางกฎหมายไปดำเนินการ ไม่ว่าอย่างไรเรื่องที่เกิดขึ้นมองได้หลายมิติว่า คนที่มาทำร้ายได้รับการว่างจ้างมาหรือไม่ หรือมาด้วยความโกรธแค้น หากเป็นประเด็นนี้ก็น่าเป็นห่วง เพียงแค่ไม่พอใจใครก็พุ่งเป้าไปทำร้าย และยิ่งคนมาทำร้ายได้มาดักรออยู่ก่อน อีกมุมถือว่าโชคดีที่เขาไม่ได้ตระเตรียมอาวุธมาทำร้าย แค่เห็นหน้าแล้วเดินเข้าไปชก แต่ก็ยังถือว่าไม่ถูกต้องอยู่ดี

นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า ทั้งนี้แกนนำไม่ว่าสีใด ควรไปบอกกล่าวมวลชน ต้องไม่แสดงออกอย่างนี้ เพราะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใดต่อสังคม
 
หากไม่ชอบอะไรควรเก็บไว้ในใจ แกนนำแต่ละกลุ่มก็อย่าไปปลูกฝังให้คนมาทะเลาะ ทำร้ายกัน หากเห็นว่าสิ่งใดทำไม่ถูกให้ใช้กระบวนทางกฎหมายแทน ไม่ควรใช้อารมณ์ ส่วนกรณีนายวรเจตน์ ยังไม่มั่นใจ คนที่มาทำร้ายเคยเคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่มนิติราษฎร์มาก่อนหรือไม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง แกนนำกลุ่มนั้นยิ่งต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจต่อมวลชนให้เข้าใจ และออกมติว่าการเคลื่อนไหวของเราจะไม่ใช้ความรุนแรง ไม่อย่างนั้นอาจถูกมองว่าอยู่เบื้องหลังได้ ซึ่งเข้าใจบางทีอารมณ์มวลชนไปไกลกว่าแกนนำ แต่ก็ยิ่งเป็นหน้าที่ของแกนนำในการบอกให้เขาเข้าใจ ในแนวทางการเคลื่อนไหว


ก่อแก้วเตือนสติมวลชน อย่าทำร้ายกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์