ก่อแก้วออกคุกเปิดสภาฯจ่อยื่นประกัน

ทนายรับตัว "ก่อแก้ว" หลังศาลปล่อยตัวทำหน้าที่ ส.ส. พร้อมหารือเหตุผลยื่นประกันก่อนปิดประชุม ภายในสัปดาห์หน้า เกรงถูกจำคุกต่อ

ก่อแก้วออกคุกเปิดสภาฯจ่อยื่นประกัน


                  นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความของ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกถอนประกันตัว ในคดีก่อการร้าย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลัง นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนหนังสือต่อศาลเพื่อขอตัว นายก่อแก้ว ออกจากเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ไปปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ว่า วันนี้เวลา 10.00 น. จะเดินทางรับตัว นายก่อแก้ว ที่เรือนจำ หลังศาลมีคำสั่งปล่อยตัว พร้อมหารือกรณีที่ศาลระบุว่าหากปิดสมัยประชุมสภา นายก่อแก้ว จะต้องมาอยู่ในการคุมขังของหมายศาลอาญาอีกครั้ง โดยจะพยายามขอยื่นอุทธรณ์ ในขณะที่ได้รับการปล่อยตัว ก่อนปิดประชุมสภา ไม่เช่นนั้นจะต้องกัลบมาถูกคุมขังอีก


              ส่วนเหตุผลที่จะใช้ยื่นจะพิจารณาจากความของเห็นศาล ที่ระบุว่า เกรงจะยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หลบหนีคดี และก่อเหตุซ้ำ ซึ่งทนายก็อาจต้องสอบถามศาลโดยตรง ว่าจะให้ นายก่อแก้ว ดำเนินการอย่างไรบ้าง ก็ยินดีที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลต้องการ อย่างไรก็ตาม จะยื่นขอประกันตัวอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า เพราะเกรงว่ าหากปล่อยจนปิดประชุมสภา ก็จะต้องกลับไปถูกคุมขังอีก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์