“ก่อแก้ว”ห่วงม็อบเสธ.อ้ายโยงยึดสนามบินครบ4ปี

“ก่อแก้ว”ห่วง ม็อบเสธ.อ้าย โยงครบ 4 ปี ยึดสนามบิน จี้ตร.จับตาหวั่นซ้ำรอย วอนอย่าล้อมสภาขวางอภิปรายไม่ไว้จางใจ

“ก่อแก้ว”ห่วงม็อบเสธ.อ้ายโยงยึดสนามบินครบ4ปี


                   ที่รัฐสภา นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำเสื้อแดง แถลงว่า การบริหารงานตลอด 1 ปีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะในรอบ 2 สัปดาห์ ถือว่าได้เจอกับ 4 มหาอำนาจ

      1. มหาอำนาจฝั่งตะวันตก จากการพบนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 

      2. มหาอำนาจเอเชีย
ในการพบนายเวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน 

      3. ยุคน้ำแข็งจากพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม และพวก 

      4. เหตุการณ์ในสภาจากพรรคประชาธิปัตย์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 25-27 พ.ย.


                 นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ รู้สึกเห็นใจรัฐบาลที่ต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 เนื่องจากหน่วยข่าวกรองได้รับข้อมูลการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ ทำให้นายกรัฐมนตรีต้องประกาศใช้ใน 3 พื้นที่ ดังนั้นขอเตือนให้รัฐบาลระมัดระวัง อย่าใจกว้างเนื่องจากวันที่ 24 พ.ย. เป็นวันครบรอบ 4 ปี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำกลุ่มผู้ชุมนุมไปยึดสนามบินดอนเมือง และ วันที่ 25 พ.ย. จะเป็นวันที่ครอบรอบ 4 ปี ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ การประกาศชุมนุมวันที่ 24-25 พ.ย. จึงถือว่ามีนัยยะสำคัญทางการเมืองที่สอดคล้องกัน

                จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตาทั้งสองพื้นที่นี้เป็นพิเศษ อย่าให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย
นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า หาก พล.อ.บุญเลิศ ประกาศว่า จะชุมนุมโดยสงบ สันติ อหิงสา ตนไม่ขัดข้องและยินดีเห็นทุกฝ่ายตรวจสอบรัฐบาล แต่อยากบอก พล.อ.บุญเลิศ บอกแนวร่วมว่าให้สันติ อหิงสาอย่างที่บอกด้วย เนื่องจากวันที่ 25 พ.ย. เป็นวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล อย่าปิดล้อมสภา เพราะตนอยากทราบข้อมูลที่ฝ่ายค้านพูดเสมอว่า รัฐบาลมีปัญหามาก จึงอยากรับทราบข้อมูลในวันอภิปรายฯ จะได้นำไปแก้ไข และไม่อยากให้การเมืองนอกสภา เข้ามาทำให้การเมืองในสภาล่มจม


                นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่า อยากฝาก ส.ส.ที่จะเข้าร่วมประชุมสภา ในวันที่ 25 -27 พ.ย.นี้ ให้เตรียมตัวมาประชุมโดยอย่าพกของมาให้มาก พร้อมหนีได้ตลอดเวลา รวมถึงเจ้าหน้าที่หน้ารัฐสภา ขอให้เตรียมหมวกกันน็อกป้องกันตัวไว้ด้วย และตนจะเตรียมหมวกกันน็อกมาเข้าห้องประชุมเหมือนกัน เพราะรู้ดีว่า ตน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ น.พ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย จะตกเป็นเป้าสำหรับม็อบกลุ่มนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์