ก่อแก้ววืดศาลยกคำร้องขอประกันตัว

ก่อแก้ววืดศาลยกคำร้องขอประกันตัว

ศาลอาญายกคำร้องก่อแก้วขอปล่อยตัวชั่วคราวชี้ไม่มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจะไม่ไปก่ออันตรายหากได้ประกัน

เมื่อเวลา 17.00 น. ศาลอาญามีคำสั่งที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง จำเลยที่ 5 คดีร่วมกับแกนนำ นปช. รวม 24 รายก่อการร้าย มอบหมายให้นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ภายหลังศาลอาญา มีคำสั่งให้เพิกถอนการประกันตัวไปเมื่อวันที่ 30 พ.ย.2555

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า การถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเรื่องที่ปวงชนชาวไทยสมควรจะต้องกระทำ ซึ่งสามารถกระทำได้ในหลายรูปแบบ และสถานที่ต่างๆ ตามสมควร และตามความเหมาะสม ซึ่งการจะได้เข้าเฝ้าฯ และการเข้าร่วมงานพระราชพิธี หรือเข้าร่วมงานสโมสรสันนิบาต เป็นเพียงโอกาสเท่านั้น

แต่จำเลยที่ 5 กลับกระทำผิด ฝ่าฝืนเงื่อนไขที่ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว จนต่อมาศาล จึงได้มีคำสั่งเพิกถอนประกัน จนจำเลยที่ 5 ไม่ได้รับโอกาสต่างๆ นั่นเอง

ส่วนที่อ้างว่าเป็นกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร ต้องไปศึกษาดูงานที่ประเทศอิตาลีและใกล้เคียงในวันที่ 8-14 ธ.ค. รวมทั้งมีภารกิจต้องดูแลกิจการ มีภรรยาและบุตร 2 คนต้องดูแลรับผิดชอบนั้น ก็ยังไม่มีเหตุให้ควรเชื่อได้ว่า หากศาลสั่งปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 5 อีก จะไม่ไปก่ออันตรายประการอื่นอีก คดีจึงยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้องขอ

นายเจษฎา ทนายความของนายก่อแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากทราบคำสั่งศาลแล้ว ในวันที่6 ธ.ค.เวลา 12.00 น.จะไปพบนายก่อแก้ว ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ เพื่อหารือแนวทางที่จะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป คำสั่งศาลแสดงให้เห็นว่า มูลค่าหลักทรัพย์ ไม่ได้มีปัญหา เพียงแต่จะทำอย่างไรให้ศาลมั่นใจได้ว่าเมื่อมีคำสั่งปล่อยตัวแล้วจะไม่ก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก ซึ่งคือหัวใจของคำสั่งศาลครั้งนี้

ทั้งนี้สำนักสงฆ์ของเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวนั้น มีนายทหารและข้าราชการระดับสูงของจ.เพชรบูรณ์และ จังหวัดใกล้เคียง ต่างให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตะกรุดของวัดแห่งนี้มีชื่อเสียงในแวดวงคนนิยมบูชาเครื่องลางของขลัง สร้างรายได้เข้าวัดจำนวนมาก 

ก่อแก้ววืดศาลยกคำร้องขอประกันตัว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์