ก่อแก้วย้ำไม่ร่วมรัฐบาลกับปชป.

นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายก่อแก้ว พิกุลทอง

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย "ก่อแก้ว" ย้ำ เป็นไปไม่ได้ พรรคเพื่อไทย จะร่วมรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเชื่อศาลโลกรับฟังข้อมูลทั้งสองฝ่าย แจง การบอยขอตแจงนักข่าวศิลปิน เป็นของกลุ่มคนเสื้อแดงบางกลุ่ม

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวย้ำว่า เป็นไปไม่ได้ที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือร่วมกันกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อร่วมรัฐบาล 

โดยเฉพาะในเวทีผ่าความจริงฯ ที่ จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวยืนยันคำพูดของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และการจัดเวทีลักษณะนี้ ก็มองว่า ไม่ใช่การให้ข้อมูล แต่เป็นการกล่าวใส่ร้ายป้ายสี ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ทั้งนี้ส่วนตัวจึงขอท้า นายสุเทพ ว่าหากยังใส่ร้าย ก็จะตอบโต้ด้วยข้อเท็จจริง โดยไม่ใช้วิธีการฟ้องร้องซึ่งกันและกัน ส่วนในกรณีที่แกนนำคนเสื้อแดงเดินทางไปให้ปากคำศาลโลก ที่กรุงเฮก เชื่อว่า ศาลโลกต้องรับฟังข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย แต่ขณะนี้ ศาลโลกยังไม่ได้รับคำฟ้องดังกล่าว ก็ยังอยู่ในระหว่างการเรียกไปให้ปากคำเท่านั้น

ส่วนการจัดงาน 80 ปี ไม่เป็นประชาธิปไตย เมื่อวานที่ผ่านมา มีพี่น้องคนเสื้อแดงมาร่วมงานมากกว่าทุกครั้ง โดยเชื่อว่า มวลชนมีความตื่นตัว จึงออกมาแสดงพลังและห่วงอำนาจอาจจะถูกปล้นไปอีก อีกทั้งห่วงผลกระทบที่มาจากศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้กิจกรรมกรวดน้ำคว่ำกะลาที่จัดขึ้นมานั้น ก็มีลักษณะบอยขอตผู้สื่อข่าว ศิลปิน หรือ ดารา เป็นเพียงของกลุ่มคนเสื้อแดงบางกลุ่ม ที่ต้องการสะท้อนให้เห็นว่า ได้มีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

"ถ้ามามากกว่าทุกครั้ง เป็นเพราะว่า พี่น้อง ประชาชน เขาตื่นตัว และห่วงใยอำนาจอธิปไตย กลัวว่าจะถูกปล้นไปอีกครั้ง"

อย่างไรก็ตาม การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้วิดีโอลิงค์เข้ามาในงานนั้น เนื่องจากอาจอยู่ระหว่างการเดินทาง และในงาน 80 ปีประชาธิปไตย พ.ต.ท.ทักษิณ อยากให้แกนนำได้นำเสนอข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์