ก่อแก้วฉุนฉลองตีกันตู่คั่วเก้าอี้รมช.มหาดไทย

ก่อแก้วฉุนฉลองตีกันตู่คั่วเก้าอี้รมช.มหาดไทย


ที่รัฐสภา วันที่ 8 พ.ค. 2555 นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวตอบโต้กรณีนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย แสดงท่าทีขัดขวางนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไม่ให้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในอนาคต ว่า

นายฉลองคงคิดว่านายจตุพร จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย และจะแย่งโควตาของนายชูชีพ หาญสวัสดิ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนี้ ทั้งที่การปรับครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องที่ใครจะกำหนดตามใจชอบได้ นอกจากนี้ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทยยังมีได้มากกว่า 2 คน และนายกรัฐมนตรีอาจจะแต่งตั้งรัฐมนตรีช่วยมากกว่าที่มีอยู่เพื่อแบ่งเบาภาระงานได้ ดังนั้นนายฉลองก็ไม่ควรจะรีบออกตัวเช่นนี้

นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า ตนได้พูดคุยกับนายจตุพร ซึ่งนายจตุพรได้แนะนำว่าเราต้องอดทน ซึ่งตนก็บอกกลับไปว่าขอให้ทำใจ เพราะเมื่อมารไม่มี บารมีก็ไม่เกิดเปรียบได้กับนายจตุพร ที่จะมีบารมีได้ก็ต้องมีมาร ส่วนคดีความของนายจตุพร ที่ถูกนำมาอ้างนั้นยืนยันว่า เป็นเพราะนายจตุพรต่อสู้มาเยอะ และคดีความทั้งหมดก็เป็นคดีความที่เกี่ยวกับการเมือง ไม่เคยมีกรณีซีดีเถื่อน ไม่ได้เป็นนักเลงหัวไม้ รีดไถใคร

"วันนี้ได้รู้อีกอย่างหนึ่งว่าในพรรคเดียวกันเองมีทั้งมิตรแท้ และศัตรูที่นั่งใกล้ๆ การที่นายฉลองออกมาขวางแบบนี้ก็ถือเป็นการเตือนสตินายจตุพรว่าควรคบหา สมาคมด้วยหรือไม่ ผมอยากฝากไปถึงนายฉลองว่าถ้าหากยังคิดว่าเป็นมิตรกัน ก็ควรจะทำตัวให้น่าคบหากัน แต่ถ้าไม่คิดเป็นมิตรก็จะได้รับรู้ไว้" นายก่อแก้วกล่าว

เมื่อถามถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังของการออกมาพูดครั้งนี้ นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตนคงตอบไม่ได้ แต่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ส.ส.ภาคกลางบางส่วนต่อต้านนายจตุพร เพราะกลัวจะมาแย่งโควตา และตอนแรกตนไม่เชื่อ แต่เมื่อวันนี้นายฉลองออกตัวแรงก็ต้องรับรู้ไว้

อย่างไรก็ตามคงไม่จำเป็นต้องไปทำความเข้าใจอะไรกับนายฉลอง เพราะไม่ได้มีความสำคัญ และไม่มีผลงานอะไรปรากฏชัด แตกต่างกับนายจตุพรที่ต่อสู้มาตลอด และเปรียบเทียบกันไม่ได้



ก่อแก้วฉุนฉลองตีกันตู่คั่วเก้าอี้รมช.มหาดไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์