ก่อแก้วจวกสมศักดิ์ขี้ขลาด

ก่อแก้วจวกสมศักดิ์ขี้ขลาด

'แกนนำแดง' ขู่ไม่ปกป้อง 'ประธานสภา' ที่ขี้ขลาด หากไม่เดินหน้าโหวตร่างรธน.วาระ3 ย้อนถาม 'สมศักดิ์' ทำไมไม่เคารพสมาชิกพรรคเพื่อไทย


11 มิ.ย.55 นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง แถลงเรียกร้องให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ตัดสินใจให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภาลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระสามทันที โดยไม่ต้องรอคำวินิจฉัยถึงที่สุดของศาลรัฐธรรมนูญ ตนไม่อยากให้นายสมศักดิ์ กลัวคำขู่ที่ว่าหากเดินหน้าลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระสามแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และคณะรัฐมนตรีจะถูกดำเนินคดี

 อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าในที่สุดคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญตามคำร้องจะไม่มีมูล เพราะร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านวาระสอง และรอการลงมติวาระสามนั้นไม่มีถ้อยคำใดที่เข้าข่ายเป็นการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่หากนายสมศักดิ์ไม่กล้าและกลัว ตนขอประกาศว่ามวลชนคนเสื้อแดงจะไม่ขอปกป้องประธานรัฐสภาที่ขี้ขลาดต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมถึงไม่เคารพการตัดสินใจของประธานรัฐสภา นายก่อแก้ว ตอบสวนผู้สื่อข่าวทันทีว่า “ผมก็ขอถามว่าทำไมประธานรัฐสภา ไม่เคารพสมาชิกพรรคเพื่อไทย”

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเดินหน้าลงมติวาระสามของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะยอมรับการยื่นยุบพรรคได้หรือไม่ นายก่อแก้ว กล่าวว่า “ไม่สู้เขาก็ยุบ หากจะยื่นยุบพรรคเพื่อไทยตอนนี้ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะกรรมการบริหารพรรคไม่ได้เป็น ส.ส. หากพรรคถูกยุบไปก็ไม่มีผลให้มีการเปลี่ยนแปลงต่อจำนวน ส.ส.ในสภาฯ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามวลชนเสื้อแดงเสียสละถึงชีวิต เพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากพรรคเพื่อไทยไม่ฟังเสียงมวลชน ครั้งหน้าอาจจะไม่ได้รับความไว้วางใจอีก

“คนเสื้อแดงวันนี้ มีส่วนหนึ่งที่ไม่เอา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และมาอยู่ข้างผม เพราะเขาเชื่อในสิ่งที่ถูกต้อง” นายก่อแก้ว กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดต้องรีบร้อนลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายก่อแก้ว กล่าวว่า เพราะไม่ต้องการให้ฝ่ายตุลาการมาควบคุมการทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ เพราะหากยอมเท่ากับว่าฝ่ายนิติบัญญัติยอมสยบใต้เท้าของฝ่ายตุลาการ อีกทั้งการรอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนั้น เท่ากับปล่อยให้อำนาจตุลาการมาแทรกแซงการทำงาน และเป็นการขัดต่อหลักประชาธิปไตย

“ผมขอให้คนที่ดึงอำนาจภายนอก ให้มามีอำนาจเหนือฝ่ายนิติบัญญัติ ลาออกจากการเป็นสมาชิกรัฐสภาไปซะ” นายก่อแก้ว กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์