ก่อแก้ว เจ็บปวดแทน เด็จพี่ เพื่อนติดซังเต ! ขัดขวางลต. ยึดสถานที่ราชการ ดันหลุดคุก

ก่อแก้ว เจ็บปวดแทน เด็จพี่ เพื่อนติดซังเต ! ขัดขวางลต. ยึดสถานที่ราชการ ดันหลุดคุก

"ก่อแก้ว พิกุลทอง" โพสต์ Fb เห็นใจ "เพื่อนพร้อมพงศ์" เข้าซังเต ฐานหมิ่นตุลาการศาลรธน. -เชื่อ ทำไปไม่ได้คิดร้ายกับใคร เนื่องจากไม่ใช่อาชญากร เทียบไม่ได้เลยกับพวกขัดขวางเลือกตั้ง หรือบุกสถานที่ราชการ   

วันนี้ ( 26 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตแกนนำนปช. ได้แสดงความเห็นผ่านเฟชบุ๊คส่วนตัว "Kokaew Pikulthong ก่อแก้ว พิกุลทอง" ในกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย  ถูกจำคุก 1 ปี ไม่รองลงอาญา  ในข้อหาหมิ่นประมาท นายสร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ  พร้อมระบุว่า "ในฐานะเป็นเพื่อน เป็นคนบ้านเดียวกันและเป็นคนที่รักประชาธิปไตยเหมือนกัน รู้สึกเห็นใจคุณพร้อมพงศ์เป็นอย่างยิ่ง

ในฐานะที่เป็นผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์อันเจ็บปวดและเป็นศิษย์เก่าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาก่อน ขอแนะนำกับเพื่อนว่า ต้องอดทนถึงที่สุดและตั้งสติรับสภาพกับที่ตัวเองต้องเจอในความลำบากข้างในเรือนจำให้ได้ ความเจ็บปวดใดๆที่ไม่ทำให้เราถึงตาย เมื่อเราผ่านมันไปได้ จะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิมมากมายจนคาดไม่ถึง'

ผมเชื่อว่าคุณพร้อมพงศ์ ไม่ได้คิดร้ายต่อคุณวสันต์หรือตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านใดเป็นการส่วนตัว เพียงแต่การทำหน้าที่ของตนเองแล้วเกิดความผิดพลาดขึ้นแล้วนำมาสู่วันนี้เท่านั้น นอกจากนี้คุณพร้อมพงศ์ไม่ใช่อาชญากร ไม่ได้ไปทำร้ายร่างกายใคร ไม่ได้ปล้นชิงวิ่งราวทรัพย์ หรือทำตัวเป็นปัญหาต่อสังคม เฉกเช่นบางคนที่ละเมิดสิทธิของคนอื่นโดยการขัดขวางการเลือกตั้ง หรือบุกยึดสถานที่ราชการเพื่อไม่ให้ข้าราชการทำหน้าที่ของตนเองได้ฯ   ผมจึงขอให้กำลังใจคุณพร้อมพงศ์ ขอให้เพื่อนผ่านพ้นสถานการณ์ที่เจ็บปวดและลำบากนี้ ไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัยครับ" 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์