“ก่อแก้ว” วอนแดงแท้อย่าบุกศาลรธน.

“ก่อแก้ว” วอนแดงแท้อย่าบุกศาลรธน.

วานนี้ ( 12 ก.ค. ) นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง แถลงว่า
 
กรณีที่มีสถานีวิทยุคลื่นหนึ่งปลุกระดมคนเสื้อแดงให้ไปชุมนุมที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญซึ่งจะอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 13 ก.ค. ว่า ถ้าเป็นคนเสื้อแดงจริงจะต้องไม่ไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ และคนที่อยากออกมาก็สามารถไปรวมตัวที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว หรือ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งมีกลุ่มแท็กซี่คนเสื้อแดงชุมนุมอยู่ ดังนั้นคนเสื้อแดงอย่าไปหลงเชื่อ หากไปที่ศาลรัฐธรรมนูญแล้วมีการก่อสถานการณ์ คนเสื้อแดงก็จะตกเป็นเหยื่อได้ จึงขอให้ฟังแกนนำหลักอย่างเดียว

และในวันที่ 13 ก.ค. หลังจากศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลา 17.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะแถลงข่าวเพื่อชี้แจงต่อสาธารณชนว่าจะขับเคลื่อนอย่างไรต่อไปหรือไม่

และกล่าวถึงการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษางบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2556 

ซึ่งมีผู้นำเหล่าทัพ พร้อมเสนาธิการทหารเข้าร่วมชี้แจง ว่า กรรมาธิการจากพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้พูดหลายเรื่อง มีความห่วงใยที่ฝากให้กองทัพดูแล รวมทั้งยังได้พาดพิงถึงกลุ่มคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยด้วย ซึ่งตนก็พยายามรับฟังอย่างอดทน และเมื่อถึงคราวที่ตนพูดบ้างก็ได้ฝากความห่วงใยถึงกองทัพโดยมีเรื่องที่เป็นเชิงลบ คือ คนไทยบางกลุ่มยังสงสัยว่าคนในกองทัพบางคนเข้าไปร่วมสร้างสถานการณ์ใน 3 จังหวัดภาคใต้เพื่อของบประมาณเพิ่มเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง จึงอยากให้ทางกองทัพตรวจสอบข้อมูลตรงนี้เพื่อให้สังคมรับทราบ

นอกจากนี้ ประชาชนยังติดใจเหตุการณ์เมื่อปี 2553 โดยในช่วง 13-19 พ.ค. ถือเป็นเหตุการณ์ที่โหดเหี้ยม

ที่มีการยิงสไนเปอร์ใส่ประชาชน ซึ่งกรรมาธิการจากพรรคประชาธิปัตย์ก็รับฟังไม่ได้ พยายามปิดปากไม่ให้ตนพูดต่อ สุดท้ายทีมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์วอล์กเอาท์จนทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ทำให้ตนต้องไประดมส.ส.ที่ประชุมในห้องอนุกรรมาธิการมาร่วมประชุมต่อ

“อยากบอกไปยังพรรคประชาธิปัตย์ย์ว่าเวลาท่านพูดผมฟัง แต่เมื่อผมพูดแสดงความกังวลท่านกลับไม่รับฟัง บอกว่าเรื่องนี้ยังไม่รู้ใครผิดใครถูก และกล่าวหาว่าเป็นการกระทำของชายชุดดำ ซึ่งประชาชนก็ไม่เชื่อเพราะถ้าประชาชนเชื่อพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้กลับมาเป็นรัฐบาลแล้ว อย่างไรก็ตามเวลาใช้อำนาจในการก่อเหตุก็ไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา และเมื่อผลออกมากลับไม่แสดงความรับผิดชอบ กลับมาปิดปากคนวิพากษ์วิจารณ์อีก ทั้งนี้ยังได้ฝากไปยังผู้นำเหล่าทัพด้วย แม้ไม่ได้มีเจตนา หรือรับคำสั่งผู้บังคับบัญชา แต่เหตุการณ์ครั้งนี้อย่างน้อยก็ควรออกมาขอโทษประชาชนการปรองดองจะได้เดินหน้าต่อไปซึ่งจะทำหรือไม่ก็แล้วแต่กองทัพ”นายก่อแก้วกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์