กุเทพไม่ทนนั่งโฆษก แฉ!คนพปช.ชิงดีชิงเด่นกันเอง

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 ต.ค. ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง ส.ส.จังหวัดศรีสะเกษ พรรคพลังประชาชน 

เปิดแถลงข่าวที่ห้องสื่อมวลชนรัฐสภา กรณีการตัดสินใจลาออก จากตำแหน่งโฆษกพรรคพลังประชาชน  ว่า ไม่ใช่เพราะตนไม่ได้รับตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ในรัฐบบาลชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ตามที่ตกเป็นข่าวแต่อย่างใด แต่สาเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดจากการชิงดีชิงเด่น และการแย่งตำแหน่งกันภายในพรรคพลังประชาชน  และการแตกความสามัคคี ออกเป็นก๊กเป็นเหล่า ทำให้ตนหนักใจในการทำหน้าที่โฆษกของพรรคต่อไป


 
ร.ท.กุเทพให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายในตำแหน่งรักษาการโฆษกพรรค โดยไม่ประสงค์ที่จะรับหน้าที่โฆษกพรรคอีกต่อไปในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่จะแต่งตั้งขึ้น
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การตัดสินใจลาออกนี้เพราะน้อยใจอย่างที่เคยบอกว่าการตั้ง ครม.ชุดนี้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคไม่มีอำนาจตัดสินใจหรือไม่ ร.ท.กุเทพกล่าวว่า นายสมัครคงได้ไตร่ตรองอยู่แล้วว่าจะลาออก เพื่อให้พรรคเดินหน้าต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีคนข้ามหน้าข้ามตาในการตัดสินใจหลายเรื่อง
 
"ดังนั้น พวกเราคือนายสมัคร นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และผม จะขอปฏิเสธที่จะไม่รับตำแหน่งในทุกตำแหน่งอย่างแน่นอน การที่มีลิ่วล้อของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ออกมาไล่กดดันให้ผมลาออกจากตำแหน่งนั้น ในการแถลงข่าว ผมจะพูดทุกประเด็นให้ชัดเจน เพราะตนจะไม่ใช่โฆษกพรรคอีกต่อไป ที่นายศักดา (คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด กลุ่มอีสานพัฒนา) ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะถอดผมออกจากตำแหน่งโฆษกเพราะผมทำให้พรรคเสียหาย แต่นายศักดาที่เคยออกมาบอกว่านายสมัคร เป็นพวกแก๊งออฟโฟร์ อย่างนั้นทำให้พรรคเสียหายกว่านี้กี่เท่า เพราะเป็นตัวทำให้พรรคเกิดปัญหามาจนถึงทุกวันนี้" ร.ท.กุเทพกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์