กี้ร์ปลุกเสื้อแดงล้านคน ถือขวดใส่น้ำมันคนละ1ลิตรล้านใบบุกกทม.ต่อรองรบ.

เมื่อเวลา 18.00 น. เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ลานคนเสื้อแดง ตรงข้ามห้างฯโลตัส สาขา ขอนแก่น

ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่น ชมรมเสื้อแดงขอนแก่น 51 ร่วมทวงคืนประชาธิปไตย  และ สถานีวิทยุคนเสื้อแดง เทิดทูนสถาบันต่อต้านเผด็จการ จ.ขอนแก่น ร่วมขึ้นเวทีใหญ่"รวมพลคนเสื้อแดงอีสาน เช็คกำลังพล เตรียมความพร้อมร่วมสู้ศึกครั้งสุดท้าย เพื่อเอาคนดีกลับกลับเมืองไทย และทวงคืนประชาธิปไตยกลับคืนมา” ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อจากหลายจังหวัดภาคอีสานนับหมื่นคนเดินทางมาชุมนุม  โดยมีพ.ต.อ.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และกำลังตำรวจสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น และ บก.สส.ภ.4 ประมาณ 300 คน มาดูความเรียบร้อย

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์ มาที่เวทีเสื้อแดง จ.ขอนแก่น ในเวลา 20.00 น.

นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หรือ"กี้ร์" แกนนำเสื้อแดง ปราศรัยบนเวทีว่า ขอให้คนเสื้อแดงที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ นำขวดไปคนละ 1 ใบ 1 ล้านคนจะได้ 1 ล้านใบ เมื่อไปถึงซื้อน้ำมันคนละ 1 ลิตร เพื่อต่อรองกับนายอภิสิทธิ์ให้คืนรัฐธรรมนูญปี 2540 ให้กับคนเสื้อแดง และจะบอกกับพวกอำมาตย์ว่าถ้าคนเสื้อแดงเลือดตกเพียง 1 หยด จะไม่มีชีวิตอยู่


"ผมจะบริหารจัดการคนเสื้อแดงที่เข้ากรุงเทพฯ โดยชาวขอนแก่นชุมนุมที่กระทรวงมหาดไทย อุดรธานีไปกระทรวงกลาโหม กาฬสินธุ์ หนองคาย ไปกระทรวงการต่างประเทศ ชาวกรุงเทพฯไปทำเนียบรัฐบาล ส่วนจังหวัดอื่นขอให้แจ้งความประสงค์มาว่าจะไปที่ไหน" นายอริสมันต์กล่าว และว่า จะส่งคนไปติดตามนายสุเทพทุกวันเพราะส่งคนมาติดตามตนก่อน สำหรับนายอภิสิทธิ์ถ้าโอกาสเป็นของคนเสื้อแดง นายอภิสิทธิ์จะไม่มีแผ่นดินอยู่ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ขณะนี้กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ไม่ชนะไม่กลับ

แดงเชียงใหม่ลั่นชุมนุมยืดเยื้อบช.ภ.5 จนกว่า"สมคิด"จะพ้นเก้าอี้

ก่อนหน้านี้ วันเดียวกัน นางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม หนึ่งในแกนนำได้เปิดเผยถึงความคืบหน้ากลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 ชุมนุมประท้วงขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ต่อเนื่องตลอด 1 สัปดาห์ ว่า ที่ประชุมมีมติว่า ค่ำวันนี้แกนนำระดับหัวแถวจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.และคณะกรรมาธิการยุติธรรม รัฐสภา เพื่อมีคำสั่งให้ พล.ต.ท.สมคิด หยุดปฏิบัติหน้าที่ ผบช.ภ.5 ทันทีหลังตกเป็นผู้ต้องหาพัวพันคดีฆ่านายอัลลูไวรี่นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย  หลังจากนั้นเราจะกลับมาปักหลักชุมนุมยืดเยื้อที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ต่อไปทุกวัน จนกว่า พล.ต.ท.สมคิด จะออกไปจากพื้นที่


"การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจะเริ่มขึ้นทุกวันในเวลา 15.00 น.โดยจะมีแกนนำคนสำคัญจากทุกพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือเดินทางมาร่วมสมทบ รวมทั้งแกนนำจากส่วนกลาง" นางกัญญาภัค กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์