กี้ร์ฉุนปิดเว็บแดงสั่งสมุนปล่อยไวรัสเว็บรัฐ

 

คมชัดลึก :นปช.แดงเหิม นำขบวนจยย.บุกไล่คนเสื้อหลากสีที่เชียงใหม่กระเจิงขณะรวมตัวร้องเพลงชาติแสดงพลังวันที่สองที่สวนสุขภาพ ขณะที่ปชช.ไม่ตระหนกยังเต้นแอโรบิก-วิ่งออกกำลังกายตามปกติ

นปช.แดงเหิม  นำขบวนจยย.บุกไล่คนเสื้อหลากสีที่เชียงใหม่กระเจิงขณะรวมตัวร้องเพลงชาติแสดงพลังวันที่สองที่สวนสุขภาพ  ขณะที่ปชช.ไม่ตระหนกยังเต้นแอโรบิก-วิ่งออกกำลังกายตามปกติ


เมื่อเวลา 16.40 น.  ขณะที่กลุ่มคนเสื้อหลากสีประมาณ 100 คนมารวมตัวกันที่สวนสุขภาพ ติดกับหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนนิมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่เพื่อแสดงพลังและเตรียมร่วมร้องเพลงชาติเป็นวันที่สองในเวลา 18.00 น.ตามกำหนดอยู่นั้น  ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงชุดแรกประมาณ 15 คนเดินทางโดยรถยนต์มารวมตัวกันที่ริมถนนใหญ่ใกล้กับประตูทางเข้าหอประชุมมช. โดยอยู่ห่างจากจุดที่กลุ่มเสื้อหลากสีชุมนุมอยู่ประมาณ 100 เมตร  ส่งผลให้ตำรวจสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ต้องเรียกกำลังเบื้องต้นประมาณ 30 นายมาควบคุมสถานการณ์  โดยนำรถห้องขังเคลื่อนที่มาจอดขวางทางเข้าสวนสุขภาพพร้อมกับดึงประตูเหล็กกั้นกลางทางเข้าออกไม่ให้สองกลุ่มปะทะกันและปิดทางไม่ให้รถและคนสามารถผ่านไปได้


เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที  กลุ่มคนเสื้อหลากสีซึ่งส่วนใหญ่เป็นสตรี  เด็กและผู้สูงวัยยังคงยืนยันที่จะปักหลักร้องเพลงชาติเพื่อแสดงความเคารพต่อในหลวง
 

โดยสมาชิกกลุ่มหลายคนแสดงความไม่พอใจที่ตำรวจเข้ามาร้องขอให้สลายตัวกันไปเพื่อป้องกันเหตุปะทะ เนื่องจากมีข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงอีกกลุ่มกำลังเรียกระดมคนเดินทางมาสมทบเพิ่ม
ต่อมาในเวลา 17.15 น.กลุ่ม นปช.แดงเชียงใหม่  นำโดยจ.ส.ต.พิชิต ตามูล เลขาธิการนปช.แดงเชียงใหม่  พร้อมคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 80 คน ได้เคลื่อนขบวนรถจักรยานยนต์ 50 คัน รถยนต์ 10 คัน  มุ่งหน้ามาสมทบกลุ่มคึนเสื้อแดง  จากนั้นแดงทั้งหมดได้เคลื่อนตัวตรงเข้าไปประชิดที่หน้ารถห้องขังเคลื่อนและแนวกั้นที่ตำรวจยืนขวางกั้นไว้พร้อมตะโกนโห่ร้องไล่กลุ่มคนเสื้อหลากสี  ด้านกลุ่มคนหลากสีเมื่อเห็นเสื้อแดงจำนวนมากบุกเข้ามาประชิดเพื่อเตรียมจะล้อมไล่  ได้พากันร้องเพลงชาติและสรรเสริญพระบารมีไปก่อนเวลา 18.00 น. 


จากนั้นจึงได้แจ้งให้สมาชิกสลายตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดงในทันที 

หลังคนเสื้อหลากสีสลายตัวกลับฝ่ายคนเสื้อแดงยังใช้พื้นที่ดังกล่าวกล่าวโจมตีปราศรัยรัฐบาลและอำมาตย์อีกประมาณ 1 ชั่วโมง  ท่ามกลางประชาชนคนเชียงใหม่จำนวนมากที่ไม่ได้สนใจต่อกลุ่มผู้ชุมนุมแดงที่เปิดปราศรัย  แต่ยังคงดำเนินกิจกรรมในการเต้นแอโรบิกและเดินวิ่งออกกำลังกายภายในสวนสุขภาพห่างจากจุดที่เสื้อแดงอยู่ไม่เกิน 20 เมตรอย่างเย็นใจ จากนั้นเสื้อแดงจึงได้สลายตัวเดินทางแยกย้ายกันกลับไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์