กิตติรัตน์เผยกยน.,กยอ.ประชุมใน1-2วันนี้

กิตติรัตน์เผยกยน.,กยอ.ประชุมใน1-2วันนี้

"กิตติรัตน์" เผย คณะกรรมการ กยน. และ กยอ. เตรียมประชุม ใน 1-2 วันนี้ คาด ใช้งบประมาณมาก อาจออกพันธบัตร หรือ กู้องค์กรต่างประเทศ มาช่วย

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz ถึงการทำงานของ คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารทรัพยากรน้ำ (กยน.) และ คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ซึ่งทั้ง 2 คณะ จะต้องทำงานสัมพันธ์กัน และมีตัวบุคคลที่สอดคล้องกันอยู่ ว่าจะมีการประชุมคณะทำงาน ใน 1-2 วันนี้ โดยเฉพาะชุดของ กยอ. ที่มี ดร.วีระพงษ์ รามากูร เป็นประธาน ส่วนอีกชุด คาดว่า นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ยกเลิกเดินทางไปประชุม เอเปก ก็น่าจะเร่งหารือเรื่องดังกล่าวเร็ว ๆ นี้ เช่นกัน

พร้อมกันนี้ ได้แจงว่า กรณีที่มีข่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ เป็นประธานในคณะ กยน. ว่า เดิมที ได้มีการพูดคุยกันแล้ว
 
เบื้องต้น นายกฯ เป็นประธาน แต่หากเข้าประชุมไม่ได้ก็จะมอบหมายให้รับผิดชอบเป็นประธานแทน ซึ่งในคณะทำงานนี้ มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญ ทั้งในไทยและต่างประเทศเข้ามาช่วยวางระบบ ทั้งจาก ญี่ปุ่น หรือ เนเธอร์แลนด์ ส่วนเรื่องงบประมาณที่หลายฝ่ายกังวลนั้น ก็มีหลายวิธีในการจัดหา อาทิ ออกพันธบัตร หรือ กู้จากองค์กรต่าง ๆ เช่น เวิลด์แบงก์ หรือ ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย เป็นต้น

สำหรับ แนวการการเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนนั้น รองนายกฯกิตติรัตน์ ระบุว่า มีสิ่งเดียวที่จะเรียกกลับคืนมาได้โดยเร็วที่สุด คือ การลงมือทำทันที ไม่ใช่การพูดเพียงอย่างเดียว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์