กิตติรัตน์เดือด! จี้ปธ.สนช.ขอโทษ ผู้แทนคดีถอดยิ่งลักษณ์

กิตติรัตน์เดือด! จี้ปธ.สนช.ขอโทษ ผู้แทนคดีถอดยิ่งลักษณ์

"กิตติรัตน์"เดือด! จี้ปธ.สนช.ขอโทษ ผู้แทนคดีถอด"ยิ่งลักษณ์" ชี้ไม่ใช่มือปืนรับจ้างใคร

เมื่อวันที่ 14 มกราคม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หนึ่งในผู้แทนคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีป.ป.ช. กล่าวหาน.ส. ยิ่งลักษณ์ ในโครงการรับจำนำข้าว กล่าวถึงกรณีที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ออกมาระบุถ้าเอา มือปืนรับจ้างมาตอบแทน จะมีความน่าเชื่อถือได้อย่างไร จะมาทำไม ใครจะอยากฟัง จะไปรู้เรื่องอะไร และไม่มีความน่าเชื่อถือ ว่า การที่ประธาน สนช. พูดพาดพิงถึงผู้แทนคดีฯ  ที่ได้รับความเห็นชอบจาก สนช. และมีสิทธิตามกฎหมาย และข้อบังคับการประชุมของสนช. โดยใช้ศัพท์เรียกขาน ผู้แทนคดีฯ ว่า มือปืนรับจ้าง เป็นเรื่องไม่สมควร พูดจาไม่สมกับการเป็นนักกฎหมายที่มีหน้าที่เป็นประธานสภาฯ และหากพูดจริงควรออกมากล่าวคำขอโทษ

นายกิตติรัตน์กล่าวอีกว่าในฐานะที่เป็นผู้แทนคดีฯ คนหนึ่ง เคยรับผิดชอบทั้งโดยตรง

และโดยอ้อมกับงานบริหารเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลโครงการรับจำนำข้าวด้วย เป็นผู้รู้เรื่องในประเด็นที่มีการกล่าวหาเพียงพอที่จะทำหน้าที่ตอบข้อซักถาม มีสิทธิตามกฎหมายที่จะทำหน้าที่ชี้แจง ตอบข้อซักถามต่อกรรมาธิการแทนผู้ถูกกล่าวหาฯ
            
“ตลอดเวลาเกือบสามปีในหน้าที่ต่อคณะรัฐมนตรีเคยแต่รับจ้างรัฐตามอัตราเงินเดือนของ รองนายกรัฐมนตรีเพื่อทำงานให้ประเทศ และเมื่อหมดหน้าที่ฯ ก็ไม่ได้รับจ้างใคร เพื่อทำหน้าที่ผู้แทนคดีฯ  ศาสตราจารย์พิเศษพรเชร วิชิตชลชัย จึงควรออกมากล่าวขอโทษที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมเรียกขานผู้แทนคดีฯว่ามือปืนรับจ้าง หากจะเป็นความหวังดีของท่านประธาน ที่ให้คำแนะนำว่าควรเป็นอย่างไรจะได้ไม่เสียเปรียบผู้กล่าวหา ผมก็รู้สึกซาบซึ้ง แต่ไม่จำเป็นหรอกครับ เอาแค่เป็นกลางให้ดีผมก็ขอบคุณแล้ว” นายกิตติรัตน์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์