กิตติรัตน์ลั่นไม่ขึ้นภาษี มั่นใจเศรษฐกิจจะดีขึ้น

กิตติรัตน์ลั่นไม่ขึ้นภาษี มั่นใจเศรษฐกิจจะดีขึ้น


8 พ.ค.-ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังกินข้าวที่โรงอาหารทำเนียบฯ -นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวว่า

 นาทีนี้สิ่งที่รัฐบาลยืนยันได้คือจะไม่เพิ่มภาระให้ประชาชนให้เดือดร้อน อาทิเรื่องภาษีไม่มีอยู่ในแผนเลย แต่ยังแปลกใจที่บางท่านบอกว่าไม่เห็นด้วยกับการขึ้นภาษี ดังนั้นไม่ต้องมาเห็นด้วยเพราะจะไม่ขึ้นอยู่แล้ว และราคาน้ำมันในตลาดโลกซึ่งจับตาดูใกล้ชิด รอบที่ขึ้นเยอะๆนั้นรัฐบาลก็ใช้มาตรการต่างๆไม่ให้ราคาขึ้นไปมากและตอนนี้ก็เริ่มอ่อนตัวลงบ้าง

"เชื่อว่าราคาสินค้าจะไม่เป็นปัญหาที่รุนแรงอะไร ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นและจะมีคนไม่น้อยที่มีรายได้ที่ดีขึ้น ต้องจับตาดูกันต่อไป เงินเฟ้อ ของถูกของแพงก็ต้องดูกันต่อไปไม่รู้จบหรอกครับ ก็ยังมีสินค้าเกษตรที่เป็นสินค้าอาหารจากต้นทางที่เขาว่าราคาถูกไปก็อยากให้กระทรวงพาณิชย์ช่วย ก็ต้องเข้าไปดูแล ปลายทางบอกว่าราคาขึ้นมาก็ต้องช่วยดูแล เรื่องนี้ก็ต้องดูแลกันตลอดไม่ใช่ว่าดูแลกันเป็นช่วงช่วง"นายกิตติรัตน์ กล่าว

เมื่อถามถึงราคาเนื้อหมูที่แพงขึ้น รองนายกฯ กล่าวว่า เมื่อวานตนไปเดินตลาดหมูเนื้อแดงก็ราคา 125 บาท/กิโกกรัม ซึ่งปีที่แล้วแพงกว่านี้อีก และราคาหมูเนื้อแดงเมื่อ1-2เดือน ราคาถูกกว่านี้ 115 บาทต่อกิโลกรัม จึงเรียนว่ามันขึ้นๆลง แต่เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเดียวกันตนคิดว่าราคามันทรงทรง

เมื่อถามว่าแล้วอาหารสำเร็จรูป นายกิตติรัตน์ ชี้ไปด้านหลังแล้วบอกว่า ให้ไปถามแม่ค้าเขาสิ เพราะเขาขายเท่าเก่า แล้วจากนั้นรองนายกฯก็ลุกออกจากโต๊ะอาหารทันที โดยไม่ทันได้รับประทานน้ำแข็งใสที่วางอยู่ตรงหน้า ขณะที่นายยงยุทธ ได้ลุกออกไปตั้งแต่ช่วงนายกิตติรัตน์ให้สัมภาษณ์แล้ว



กิตติรัตน์ลั่นไม่ขึ้นภาษี มั่นใจเศรษฐกิจจะดีขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์