“กิตติรัตน์”ปัดตอบปรับครม.หนีซักฟอก

“กิตติรัตน์”ปัดตอบปรับครม.หนีซักฟอก ชี้บางช่วงเวลาตำแหน่งเดิมอาจต้องใช้คนใหม่

“กิตติรัตน์”ปัดตอบปรับครม.หนีซักฟอก


                  ที่รัฐสภา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่ามีการปรับตำแหน่งของรัฐมนตรีบางคนเพื่อหลีกเลี่ยงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนไม่ขอให้ความเห็น เพราะเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่การถูกวิจารณ์ก็เกิดขึ้นได้ในทุกแง่ทุกมุม แต่สิ่งที่รัฐบาลต้องการคือให้คนที่มีความพร้อม ความเหมาะสมกับหน้าที่และช่วงเวลาที่เดินหน้าต่อไปในอนาคตได้มาทำงานร่วมกันเพื่อประเทศ

               เพราะในบางช่วงเวลาและในหน้าที่เดียวกันก็อาจจะต้องการความรู้ความสามารถของคนท่านหนึ่ง และเมื่อเวลาผ่านไป งานมีความคืบหน้า ความชำนาญที่ต้องการจากอีกคนหนึ่งก็เกิดขึ้นได้ เมื่อถามว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้กลุ่มนปช.ก็ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี อาจจะทำให้มีปัญหาภายในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า ขอไม่ให้ความเห็น แต่เชื่อว่านายกฯ ทำงานติดตามรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิด เพราะฉะนั้นคนที่อยู่ใน ครม. ชุดใหม่ก็มีความรู้ความสามารถ ต้องมาช่วยกันทำงานที่ยังค้างอยู่และงานใหม่ต้องให้เดินไปข้างหน้าได้


              เมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงหรือไม่กับการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่นำโดยพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ก็ระบุจุดไฟขับไล่รัฐบาลติดแล้ว นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า เราเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและเป็นประชาธิปไตยก็มีหน้าที่ต้องรับฟังความคิดเห็นของคนทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มไหน ถ้าหากมีความเห็นอะไร ตนมั่นใจว่ารัฐบาลก็จะให้ความสนใจ และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีของทุกฝ่าย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์