กำนันแฉหลานทักษิณปลอมเฟซบุ๊กปล่อยข่าวลวง

กำนันแฉหลานทักษิณปลอมเฟซบุ๊กปล่อยข่าวลวง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยบนเวทีโต้ตอบกรณีรัฐบาลระบุว่าไม่มีเงินจ่ายในโครงการจำนำข้าวเนื่องจาก กปปส.ปิดกระทรวงการคลังว่า กระทรวงการคลังไม่ใช่ที่เก็บเงิน และเงินที่ใช้กับโครงการรับจำนำข้าวอยู่ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) และรัฐบาลใช้ไปหมดแล้ว ตอนนี้จะเอาเนื้อของ ธกส.มาใช้ คือเงินของเกษตรกรที่นำมาฝากไว้


ดังนั้นเข้าข่ายเหมือนเสือยืมหมา ทางพนักงาน ธกส.จึงไม่ให้รัฐบาลยืม เพราะเขาต้องรับผิดชอบคนที่ฝากเงิน หากนำเงินไปทำปูยี้ปูย้ำ วันหลังเจ้าของเงินมาถอนก็ไม่มีให้ ส่วนที่รัฐบาลกำลังจะไปขอยืมเงินธนาคารออมสิน ตนอยากบอกว่าออมสินจะไม่ยอมให้รัฐบาลกู้และยังจะให้พนักงานเข้าร่วมชุมนุมด้วย ตนจึงถือโอกาสนี้บอกกับเจ้าของบัญชีที่ฝากเงินไว้กับธนาคารออมสินว่าเงินฝากปลอดภัยแน่นอน

“นอกจากนี้ยังมีพนักงานธนาคารกรุงไทยออกมาให้กำลังใจเป็นร้อย และบอกใหัไปปิดหน่อย ผมบอกว่าไปปิดไม่ได้ เพราะมีเงินฝากและคนทำธุรกรรมเป็นจำนวนมาก จะกระทบต่อเศรษฐกิจ จึงขอให้พนักงานเฝ้าระวัง หากเมื่อไหร่ธนาคารกรุงไทยนำเงินฝากของประชาชนไปให้รัฐบาลใช้ในโครงการรับจำนำข้าว ให้รีบบอก กปปส.จะไปปิดทันที ทั้งนี้ทันทีที่ประชาชนยึดอำนาจ สิ่งแรกที่ทำคือนำเงินไปมอบให้ชาวนาที่รัฐบาลค้างไว้ ตอนนี้ชาวนาก็เดินแนวทางเดียวกับกปปส. คือปิดศาลากลางจังหวัดต่าง ๆ ในส่วนสัปดาห์นี้ กปปส.ก็ปิดสถานที่ราชการในกทม.และปิดบ้านคณะรัฐมนตรีด้วย” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ขอให้พี่น้องระวังสงครามข้อมูลข่าวสาร ที่มีการจ้างสื่อต่างประเทศ คอลัมนิสต์ภายในประเทศ โดยมีหลานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนทำ แม้กระทั่งเฟซบุ๊กของตนก็ยังปลอม ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนเวลารับข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิคส์ต้องพิจารณา ข้องใจอะไรถามพวกตน เพราะเขาพยายามทำลายเราทุกอย่าง ฉะนั้นต้องคอยระมัดระวัง ขอให้ฟังข้อเท็จจริงบนเวที ผ่านสถานีโทรทัศน์บลูสกายและทีนิวส์เท่านั้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ กปปส.ยังเปิดเว็บไซต์รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับปฏิรูปประเทศไทยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (21ม.ค.) นาบสุเทพ จะเคลื่อนขบวนเพื่อเชิญชวนประชาชนมาร่วมชุมนุมในเวลา 09.00 น. โดยเริ่มออกจากสวนลุมพินีไปถนนสีลมจนสุดแล้วเลี้ยวซ้ายที่แยกเจริญกรุง มุ่งหน้าตรอกจันทร์ก่อนจะเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง แล้วตรงไปผ่านถนนนราธิวาสราชนคนินทร์  จากนั้นจะเลี้ยวซ้ายเช้าถนนสวนพลู ออกถนนสาธรผ่านคอนแวนต์แล้วเดินกลับมายังสวนลุมพินี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์