กำนันสุเทพจี้ผบ.เหล่าทัพอย่าคิดนาน รีบประกาศเลือกข้าง

กำนันสุเทพจี้ผบ.เหล่าทัพอย่าคิดนาน รีบประกาศเลือกข้าง

กำนัน"สุเทพ"จี้"ผบ.เหล่าทัพ"อย่าคิดนาน รีบประกาศเลือกข้างปชช. ยัน"จบได้เร็ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบรรยากาศการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ที่สวนลุมพินี ในช่วงค่ำวันที่ 3มีนาคมว่า การชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก มีมวลชนทยอยเข้าร่วมมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศเย็นลงกว่าในช่วงกลางวัน มีการจัดวางกำลังการ์ดคอยดูแลความปลอดภัยรอบบริเวณประมาณ 2,000 คน  และมีแกนนำกปปส.สับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำแนวทางการต่อสู้ของกลุ่มกปปส. และไม่เห็นด้วยกับแนวคิดแบ่งแยกดินแดน พร้อมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของทหารที่ดำนินคดีกับคนที่มีแนวคิดดังกล่าว

  ต่อมาเวลา 20.25 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัยว่า
 
การที่ ฝ่ายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาแก้ตัวเรื่องกบฎแบ่งแยกดินแดน แต่วันนี้คนสั่งให้ดำเนินการเรื่องนี้ถูกดำเนินคดี และตามปกติเมื่อมีคนคิดเป็นกบฎต่อแผ่นดิน คิดแบ่งแยกประเทศ เป็นหน้าที่รัฐบาล ตำรวจที่ต้องดำเนินคดี กรณีนี้รัฐบาลไม่ทำอะไร เพราะพวกนี้เป็นสมุนบริวารพวกเดียวกับตัวเอง ขณะที่ตำรวจก็เฉย ทำให้ทหารต้องออกมาทำหน้าที่


นายสุเทพระบุว่า การปราศรัยของนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

บนเวทีคนเสื้อแดงที่กล่าวถึงสงครามจะเกิดการแบ่งฝ่ายเหมือนเวียดนาม ลาว เขมรนั้น คิดว่ากล่าวว่า คนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถ้ามีใครคิดเป็นกบฎแบ่งแยกแผ่นดิน ต้องไปจับกุมปราบปราม แต่กลับผสมโรงและหัวหมอว่าไม่ได้ยุ และคิดว่าจะเกิดขึ้นแน่ ไม่ทราบว่าคิดว่าคนไทยฟังไม่รู้เรื่องหรืออย่างไร สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นเพราะการกระทำของพวก"มึง"นั้น ยืนยันพวกตนไม่ทำ แต่เพราะพวกคุณทำ และคิดได้อย่างไรจะแบ่งเป็นเหนือเป็นใต้ ซึ่งการที่พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา มทภ.3 แจ้งความเอาผิดคนคิดแบ่งแยกดินแดนนั้นเป็นการปรามแล้วว่าอย่าทำ


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ว่าการดำเนินคดีต้องว่าตามข้อเท็จจริง
 
รัฐบาลไม่สนับสนุนให้แบ่งแยกดินแดนนั้น เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้แบ่งแยก แต่นายจารุพงศ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล พูดมา 7-8 วัน นายกฯในฐานะหัวหน้ารัฐบาลไม่ออกมาห้ามอะไร แต่เมื่อจะดำเนินคดีออกมา การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุว่าต้องตรวจสอบทุกฝ่ายให้เท่าเทียมกันนั้น


 "ขอบอกน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าวันนี้มีสองฝ่าย ฝ่ายคุณกับฝ่ายประชาชน ฝ่ายคุณพูดว่าแบ่งแยกดินแดง จะมาสอบพวกผมทำไม เพราะพูดแล้วไม่คิดที่จะแบ่งแยกและไม่ยอมด้วย "


นายสุเทพกล่าวว่า การที่ฝ่ายทหารและกองทัพออกมาทำหน้าที่เพื่อรักษาบ้านเมือง รักษาความมั่นคงของประเทศ
 
ต่อไปนี้พวกนปช.จะออกมาเล่นงานทหาร โจมตีทหารหนักขึ้นทุกวัน และหากพวกนี้ไปหาเรื่องทหารเราก็ต้องยืนอยู่ข้างทหาร ที่พูดไม่ใช่ให้ทหารมาปฏิวัติ แต่ยืนยันว่าทหารกับประชาชนผู้รักชาติแผ่นดินต้องยืนอยู่ข้างเดียวกัน


 "ทั้งนี้ขอเรียนไปยังผบ.เหล่าทัพว่า เรื่องนี้จะจบได้เร็วถ้าวันไหนทหารประกาศยืนอยู่ข้างประชาชน ผมรับรองว่าพวกเราจะประกาศทันทีว่าอำนาจอธิปไตยกลับสู่มือของประชาชนแล้ว ดังนั้นอย่าเสียเวลาคิดนาน รีบประกาศเลือกข้างประชาชน"นายสุเทพกล่าวในตอนท้าย 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์