กำนันย้ำด่าอำมาตย์สร้างภาพ แถมขัดกม.หวังต่ออายุบัลลังก์

 กำนันย้ำด่าอำมาตย์สร้างภาพ แถมขัดกม.หวังต่ออายุบัลลังก์

18 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.50 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

กล่าวปราศรัยบนเวทีมวลมหาประชาชนสวนลุมพินี โดยได้เปิดคลิปการชุมนุมที่ จ.อยุธยา ของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีการประกาศบนเวทียุยง ปลุกระดม ล้างสมองคนให้ใช้ความรุนแรง และกล่าวว่า แกนนำเสื้อแดงได้พยายามสร้างวาทกรรมขึ้นว่า ประเทศไทยมี 2 ชนชั้น คือ อำมาตย์กับไพร่ และการที่ไพร่ยังลำบากยากจนก็เพราะถูกอำมาตย์กดขี่ข่มเหง หากต่อสู้ล้มล้างอำมาตย์ลงได้ ประชาชนก็จะอยู่ดีกินดี

แต่ความจริงที่ปรากฏในวันนี้ก็คือ เมื่อมีการเลือกตั้งแล้วแกนนำคนเสื้อแดงมาเป็นรัฐมนตรี ประชาชนกลับยิ่งลำบากหนักกว่าเดิม

เพราะคนพวกนี้ยังโกงกินได้แม้กระทั่งคนจนที่สนับสนุนเขาเข้ามาเป็นรัฐบาล ซึ่งที่เห็นได้ชัดคือ การโกงโครงการรับจำนำข้าว จนมีชาวนาที่เดือดร้อนถึงขั้นต้องฆ่าตัวตายไปหลายคน นายสุเทพ กล่าวว่า สิ่งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พูดทุกวันว่า ขอสู้จนตายคาสนามประชาธิปไตยนั้น ขัดกับสิ่งที่ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลกำลังดำเนินการ เพราะออกมาประกาศไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล หรือองค์กรอิสระ หากฝ่ายตัวเองเสียประโยชน์ และเป็นที่น่าอนาถใจมาก

ที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการ รมช.พาณิชย์ และ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการ รมว.มหาดไทย ที่มีหน้าที่ดูแลความสงบมั่นคงของประเทศ กลับไม่ยอมหน้าที่ และสนับสนุนให้มีการก่อความไม่สงบในประเทศเสียเอง ซึ่งสิ่งที่ทั้งสองคนนี้พูดบนเวทีม็อบนั้น ผิดกฎหมายอย่างชัดเจน

“คำว่าอำมาตย์ถูกสมมติขึ้นเพื่อค้ำบัลลังก์ยิ่งลักษณ์ทักษิณ แต่โชคร้ายที่มีคนเชื่อ ซึ่งความจริงแล้วโครงการต่างๆ รัฐบาลก็ทำเองทั้งนี้ อย่างโครงการจำนำข้าวก็อ้างว่าถูกขัดขวาง ทำให้จ่ายเงินให้ชาวนาไม่ได้ แต่ถ้าไม่โกง ไม่ทุจริต หากเอาเงิน 130,000 ล้านจ่ายให้ชาวนา เศรษฐกิจก็กระเตื้องแล้ว แต่ก็เคยยอมรับ โยนความผิดให้คนอื่น แล้วมันก็มอมเมากัน แล้วก็เชื่อกันอย่างนั้น ”

นายสุเทพ ยืนยันว่า ขอเรียกร้องด้วยความบริสุทธิ์ใจ ให้พี่น้องประชาชน ข้าราชการกระทรวงต่างๆ ออกมาต่อสู้ร่วมกัน

แต่ไม่เคยเรียกร้องให้ทหารปฏิวัติ อย่างที่แกนนำคนเสื้อแดงใส่ร้าย แต่ก็จะเดินหน้าต่อสู้ต่อไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และเห็นว่าเมื่อสถานการณ์มาถึงขนาดนี้ก็ใกล้จะจบแล้ว เมื่อวันที่ศาลหรือองค์กรอิสระได้วินิจฉัยแล้วผลออกมาไม่ถูกใจยิ่งลักษณ์ ทักษิณ แล้วบังอาจยกกำลังออกมาก่อเหตุร้าย พวกมันก็จบแน่นอน จึงอยากภาวนาว่า ให้ออกมาเร็วๆ เราจะได้กลับบ้านเสียที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์