กำนันปัดข่าวยืมมือองค์กรอิสระล้มรัฐบาล

กำนันปัดข่าวยืมมือองค์กรอิสระล้มรัฐบาล

“สุเทพ” ประกาศ กปปส.ไม่หนุนผู้สมัคร สว. บอกมวลชนอย่าเลือกคนโกหก ปูดแผน “แดงอิสระโคราช” จ้องระดมคน 3,000 ใช้งบ 65 ล้านรุกไล่ กปปส. แถมวางเกมข่มขู่องค์กรอิสระ แต่เจอชาวอีสานเมิน ซ้ำทวงเงินค่าข้าวแทน

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่ เวที กปปส. สวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งถึงการที่ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ที่กล่าวหา กปปส.ทำลายประชาธิปไตย และจะให้มีการปกครองระบอบเผด็จการแบบใหม่ ว่า ไม่เป็นความจริง ตอนนี้มีการปลุกระดมให้คนภาคเหนือและภาคอีสานให้เกิดความเข้าใจผิดว่ากลุ่ม กปปส. ใช้องค์กรอิสระเป็นเครื่องมือเล่นงาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และทำลายประชาธิปไตย ทั้ง ๆ ความจริง กลุ่มกปปส.ไม่ต้องการทำลายประชาธิปไตย แต่ต้องการทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยโดยแท้จริงเท่านั้น

เลขาธิการ กปปส. กล่าวต่อว่า เมื่อเราสู้สำเร็จจะกลับบ้าน ไม่ตั้งพรรคการเมือง ไม่ยุ่งกับการเมือง ดังนั้นในการเลือกตั้ง สว.ที่จะถึงนี้

หากใครอ้างว่า กปปส.สนับสนุนให้ลงสมัคร ก็ถือว่าเป็นการโกหก ขออย่าไปเลือกและให้เลือกคนอื่นแทน ทั้งนี้ขอยืนยันว่าไม่มีใครทำลายพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยทำลายตัวเอง เช่น เสนอเรื่องการแบ่งแยกดินแดน เสนอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องฟังคำตัดสินขององค์กรอิสระ ซึ่งทั้งหมดมาจากพฤติกรรมของรัฐบาลที่มีการทุจริต โดยสงสัยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ รู้เห็นเป็นใจ เช่นการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท การเลือกตั้งที่ส่อเป็นโมฆะ

“ตอนนี้รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยต้องการสร้างมวลชน แต่จุดไม่ติดเพราะไปเจอแต่คนทวงเงินค่าข้าว จึงไม่สามารถระดมคนได้อย่างที่คาด ไม่เช่นนั้นคงรวมพลเดินทางเข้ากรุงเทพฯ มาประชันกับ กปปส.ไปแล้ว มีคนส่งแผนการกลุ่มแดงอิสระโคราช ลั่นกลองรบมาให้ผม พบว่ามีแผนใช้เงิน 65 ล้านบาท ให้คนมาชุมนุม 3,000 คน จ่ายวันละ 500 บาทต่อคน ให้การ์ดคนละ 750 บาท รวม 45 ล้านบาท เมื่อรวมค่าอาหารจะเท่ากับ 65 ล้านบาท แต่ชาวบ้านไม่เอาด้วย นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายมาขมขู่ศาล และองค์กรอิสระด้วย  อยากถามไปยังหมอเหวง ว่าพฤติกรรมอย่างนี้ทำลายประเทศไทย ขอให้ไปส่งกระจกดูหน้าตัวเอง จะเห็นว่าคนที่ทำลายประชาธิปไตย ทำลายประเทศ คือพวกคุณเอง อย่ามากล่าวหากปปส. เพราะพวกเราไม่ได้คิดทำลาย แต่ทำเพื่อสร้างสรรค์ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป เรามวลมหาประชาชนจะเริ่มจัดเสวนาปฏิรูปประเทศโดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 มี.ค.นี้” นายสุเทพ กล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์