กำชับส่วนราชการทำงานเชิงรุก นายกฯลั่น!ตรวจสอบทุก3เดือน

กำชับส่วนราชการทำงานเชิงรุก นายกฯลั่น!ตรวจสอบทุก3เดือน

30 มี.ค.58 ที่อาคารสโมสรและหอประชุม กระทรวงคมนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ครั้งที่ 2/2558 โดยมีหัวหน้าส่วนระดับปลัดกระทรวงเข้าร่วมประชุม โอกาสนี้ นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้มอบโมเดลรถไฟให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อเป็นที่ระลึก

โดย นายกฯ กล่าวก่อนการประชุมว่า ขอให้ข้าราชการภูมิใจในอาชีพข้าราชการ

 และขอให้ทุกคนร่วมมือกัน วันนี้ประเทศชาติขับเคลื่อนด้วยข้าราชการ ข้าราชการต้องมีขีดความสามารถในการทำงานเชิงรุก ต้องแยกประเภทงานให้ชัดเจน คืองานตามแผนงานที่ใช้เวลาทำงานระยะยาว และงานนโยบายทั้งเรื่องเร่งด่วน และไม่เร่งด่วน ซึ่งนายกฯ ให้ความสำคัญกับงานนโยบายเป็น

ทั้งนี้ ข้าราชการต้องแยกแยะการทำงานให้ชัดเจน

โดยต้องกำหนดวิธีการ เป้าหมาย และผลสัมฤทธิ์ของงานแต่ละประเภทในระยะเวลาที่กำหนดอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับงานโครงการขนาดใหญ่ที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลชุดไหน ข้าราชการต้องทำตามแผนที่กำหนดไว้ให้แล้วเสร็จ เช่น โครงสร้างพื้นฐานต่างๆ

นายกฯ กล่าวต่อไปว่า วันนี้ลักษณะของประชาชนมีความเปลี่ยนแปลงจากเดิม มีความเป็นกลุ่มชน เป็นชุมชนมากขึ้น

ทำให้ง่ายต่อการชักชวน และง่ายต่อการให้ความร่วมมือหรือไม่ร่วมมือ เพราะฉะนั้นข้าราชการต้องมีหน้าที่รวมกลุ่มประชาชนให้ได้ โดยการแยกประเภทประชาชนตามฐานรายได้ แล้วจัดขึ้นทะเบียนซึ่งใช้ตัวเลขของบัตรประชาชนเป็นตัวกำหนดบุคคล

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ได้สั่งการให้กระทรวงการคลัง ดำเนินการประเมินฐานรายได้แต่ละกลุ่ม และให้กระทรวงมหาดไทย

ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดทำทะเบียนบุคคลให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 เดือน เพื่อเป็นตัวชี้วัด ทำให้ง่ายแก่การดูแลของรัฐบาล รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนอย่างตรงตามเป้าหมาย และเป็นการใช้งบประมาณในการช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ งานนโยบายต่างๆ ที่นายกฯ ได้สั่งการ จะมีการตรวจสอบการทำงานทุกๆ 3 เดือน เพื่อขับเคลื่อนการทำงานให้รวดเร็วขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์