กำชับครม.ขิงแก่ใส่ใจสุขภาพ นายกฯรับดูงานแทนไพบูลย์

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (10 ต.ค.) ภายหลังเข้าเยี่ยมอาการป่วยของนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


โดยนายกกล่าวว่าจากการพูดคุย กับนายไพบูลย์อาการดีขึ้นมาก ในสัปดาห์หน้าคงจะกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ เรื่องงานได้บอกนายไพบูลย์ว่า งานที่ตนรับภาระได้ก็จะรับไป ส่วนงานใน พม. ให้ นพ.พลเดช ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการ พม.รับผิดชอบไป

เมื่อถามว่านายไพบูลย์ ยังตั้งใจทำงานต่อไปหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายไพบูลย์ตั้งใจอย่างแน่นอน ที่จะทำงานต่อไปให้ถึงการเลือกตั้ง สำหรับเรื่องสุขภาพของคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ได้พูดในที่ประชุม ครม.ตลอดว่า ต้องดูแล เพราะแต่ละคนอายุมากพอสมควรแล้ว โดยเฉพาะตนเพิ่งไปตรวจสุขภาพเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ดังนั้น เมื่อรู้สึกว่า ต้องเข้ารับการตรวจตามแพทย์นัดหมายหรือแพทย์แนะนำ ควรต้องรีบไป ของที่ใช้มานานก็ย่อมจะเสื่อม

ด้านคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม ภริยานายไพบูลย์ กล่าวว่า


คลายความเป็นห่วงมากขึ้น ถือว่าปลอดภัย ตอนนี้พ้นระยะอันตรายที่สุดแล้ว ก็ยังเหลือต้องทำบอลลูนหลอดเลือดหัวใจอีก
2 เส้น ยอมรับว่า การผลักดันร่างกฎหมายสำคัญ ที่นายไพบูลย์รับผิดชอบอยู่ มีส่วนทำให้เกิดความเครียด แต่นายไพบูลย์เป็นคนที่มีสติ และมีอารมณ์ค่อนข้างเยือกเย็นมาก สามารถรับได้หลายรูปแบบ การทำงานย่อมมีทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ นายไพบูลย์คงพอทำใจได้และไม่ท้อถอยที่จะผลักดันต่อไป และไม่ว่านายไพบูลย์จะอยู่ในฐานะตำแหน่งหรือบุคคลธรรมดาก็คงจะทำงานนี้ต่อไป ส่วนการตัดสินใจกลับไปทำงาน และจะต้องระวังเรื่องความเครียดนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของไพบูลย์เอง คุณไพบูลย์ คงจะรู้ตัวดีที่สุด ตัวดิฉันเองเป็นฝ่ายสนับสนุนให้ทำงานได้ โดยจะใช้วิธีคอยเตือน คุณไพบูลย์ ย่อมเป็นผู้ตัดสินใจเอง และรู้ตัวว่าจะโหมงานหนักเหมือนที่เคยไม่ได้แล้ว ปัญหาโรคหัวใจ ไม่เคยเป็นปัญหามาก่อนจึงไม่ได้ระวังเรื่องนี้ หลังจากนี้ต้องระมัดระวังมากขึ้น คุณหญิงชฎา กล่าว และว่า การตรวจสอบทุจริตใน พม. นายไพบูลย์สบายใจขึ้น ที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายไพบูลย์เคยบ่นถึงความเครียดในเรื่องงานหรือไม่


คุณหญิงชฎา กล่าวว่า เป็นธรรมดาในฐานะที่ห่วงใยในสถานการณ์ต่าง ๆ ของประเทศ รวมถึงการมองไปข้างหน้า ก็จะมีภารกิจต้องทำอะไรอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะภารกิจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา
308 ที่ต้องมีองค์กรพัฒนากฎหมายเกิดขึ้น ซึ่งนายไพบูลย์ดูแลเรื่องนี้อยู่ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายไพบูลย์ตั้งใจทำงานหมดวาระรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ คุณหญิงชฎา กล่าวว่าไม่ทราบการตัดสินใจ และยังไม่ได้หารือกันในเรื่องนี้ ช่วงนี้ไม่ต้องการคุยเรื่องงานกับท่าน


มีรายงานว่า นอกจาก นายกรัฐมนตรีมาเยี่ยมอาการนายไพบูลย์แล้ว ยังมีนายสุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นพ.พลเดช ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการ พม.เป็นต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์