กำชับ “เทือก” อย่าพูดขัดใจพรรคร่วม

นายสุเทพกล่าวเปิดงานเลี้ยงสังสรรค์ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลว่า ก่อนหน้านี้มีคนถามเข้ามามากว่าที่จัดงานนี้เพราะเป็นวันปีใหม่จีนใช่หรือไม่

หรือจัดงานนี้ขึ้นมาเพราะสภาล่ม แต่อยากขอบอกว่า เป็นธรรมเนียมของรัฐบาลผสมที่จะมีการจัดงานเลี้ยงให้กับทุกพรรคที่มาร่วมเป็นรัฐบาล จำได้ว่า ตั้งแต่ตนเป็น ส.ส.ใหม่ปี 2522 ก็มีการจัดงานแบบนี้ โดยสมัย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกฯก็เคยจัดงานลักษณะนี้ที่สโมสรกองทัพบก และ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช หัวหน้าพรรคกิจสังคม ขึ้นไปร้องเพลงรักสิบล้อต้องรอสิบโมงบนเวทีจนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว

ดังนั้นการจัดงานดังกล่าวก็เป็นความตั้งใจที่จะจัดงานพบปะสังสรรค์เพื่อนร่วมรัฐบาล และเพื่ออำนวยให้งานในสภาราบรื่น

ทั้งนี้ ยืนยันว่างานนี้ ได้มีการนัดหมายกันไว้ก่อน ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์สภาล่มเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ส.ส.บางส่วนไม่มาร่วมงานเนื่องจากเป็นวันไหว้ของเทศกาลตรุษจีน ก็เข้าใจได้ “ผมขอวิงวอนสื่อมวลชนอย่านำการจัดงานครั้งนี้ไปเป็นประเด็นที่จะทำให้เกิดปัญหาในภายหลัง” 

ต่อมาเวลา 20.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ที่ผ่านมา บรรยากาศ การเมืองค่อนข้างเคร่งเครียด

หลังจากที่รัฐบาลทำงานมา 1 เดือน หลายเรื่องก็เดินไปข้างหน้าและคิดว่าสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลควรจะพบปะสักครั้ง แต่ต้องเห็นใจนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่เลือกวันจัดงานตรงกับตรุษจีน แต่ไม่ว่าจะเลือกวันไหนก็ถูกต่อว่าไม่ถูกใจ เพราะเลขาธิการพรรคชอบพูดขัดใจคนบ่อย แต่ได้เตือนไปแล้ว พูดขัดใจพรรคเดียวกันไม่ เป็นไร แต่อย่าขัดใจพรรคร่วมบ่อยเกินไป เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านก็มีปัญหาขลุกขลักบ้าง สภาล่มขาดไป 10 กว่าคน แต่เมื่อเรามีประสบการณ์แล้ว ตนก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น คือไม่อยากให้ประชาชนผิดหวัง ขอให้เปิดใจพูดกันอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งตนยินดีที่จะคุยกับทุกคน มีอะไรให้บอกมาจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ และวันนี้มีข่าวดีที่พรรคประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งซ่อมที่นนทบุรี
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์