การ์ด พธม.ใส่เสื้อเกราะคุมเข้มพื้นที่การชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (21 พ.ย.) ถึงบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ภายในทำเนียบรัฐบาล

หลังจากวานนี้ มีคนร้ายลอบยิงระเบิดไม่ทราบชนิด เข้ามาที่ด้านหน้าเวที บริเวณหน้าตึกสันติไมตรีจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จนนำมาสู่การประกาศชุมนุมใหญ่ ว่า ตลอดทั้งคืนต่อเนื่องมาจนถึงขณะนี้ การชุมนุมยังคงดำเนินไปตามปกติโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น
สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ตลอดคืนที่ผ่านมา การ์ดพันธมิตรฯ ได้ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยห้ามบุคคลเข้าออกทำเนียบฯ ระหว่างเวลา 02.00 น. -05.00 น. เนื่องจากเกรงมือที่ 3 เข้าไปก่อความวุ่นวาย รวมทั้งได้ห้ามรถยนต์ทุกชนิดเข้าใกล้พื้นที่  

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากนั้น การ์ดพันธมิตรฯ อีกส่วนหนึ่งยังได้ออกตรวจตราและรักษาความปลอดภัยประจำจุดอับ แนวกำแพง แนวรั้ว ริมคลิงและบริเวณรอบพุ่มไม้


โดยเฉพาะด้านตึกสำนักงาน ก.พ.และตึกสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายใช้เป็นสถานที่ซุ่มยิงระเบิดมาจากที่สูง รวมทั้งขอความร่วมมือสื่อมวลชนห้ามเข้าไปบันทึกภาพโดยเด็ดขาด
ส่วนบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เช่น บริเวณแยก จปร. แยกวัดเบญฯ และแยกมัฆวานฯ สารวัตรทหาร 3 เหล่าทัพได้ตั้งด่านรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดคืน อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า คืนที่ผ่านมา การ์ดพันธมิตรฯ หลายคนแต่งกายโดยสวมใส่เสื้อเกราะสีดำและปิดบังใบหน้าด้วยหมวกไหมพรม    


ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการชุมนุมล่าสุดว่า
บนเวทีปราศรัยมีการเล่าข่าวเช่นทุกวันที่ผ่านมา โดยมีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมเป็นระยะ ขณะที่การ์ดพันธมิตรฯ ได้ตรวจค้นผู้ผ่านเข้า-ออกพื้นที่การชุมนุมโดยละเอียด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์